Đọc báo in
Tải ứng dụng
Nêu cao tinh thần “Tuổi cao gương sáng”
2017-10-02 16:11:38

Hằng năm, số gia đình hội viên người cao tuổi được địa phương công nhận là “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”, gia đình văn hoá đều đạt trên 95%.

Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh của Hội Người cao tuổi xã Tân Phú biểu diễn văn nghệ.

Hội Người cao tuổi xã Tân Phú hiện có 874 hội viên sinh hoạt tại 6 chi hội. Ðể nâng cao sức khoẻ, sự dẻo dai cơ thể, đồng thời tạo ra một sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích cho người cao tuổi, Hội đã thành lập 5 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, văn nghệ, cầu lông với hơn 100 hội viên tham gia luyện tập thường xuyên.

Trong công tác nâng cao đời sống hội viên, Hội đã tạo nguồn quỹ hơn 400 triệu đồng cho hội viên khó khăn vay để phát triển kinh tế gia đình; thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ tết cho hội viên nghèo; tặng quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi ở các cấp học.

Hội còn mua thẻ BHYT cho hội viên bị khuyết tật, chăm lo giải quyết chế độ cho các đối tượng người cao tuổi được nhanh chóng, kịp thời.

Ngoài ra, một số hội viên của Hội còn tích cực tham gia hoạt động phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới tại địa phương, như gầy dựng 7 trang trại chăn nuôi tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hơn 200 lao động, hơn 50 hội viên được công nhận làm kinh tế giỏi khi có thu nhập trên 50 triệu đồng/năm.

Một số khác tích cực ủng hộ và hiến đất làm đường giao thông nông thôn, đèn thắp sáng đường quê...

Hằng năm, số gia đình hội viên người cao tuổi được địa phương công nhận là “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”, gia đình văn hoá đều đạt trên 95%.

Lê Hậu

Tin liên quan