BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma tuý chiếm 10% tổng số người nghiện trên toàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 26/06/2023 - 18:52

BTNO - Sáng 26.6, UBND huyện Tân Biên tổ chức lễ mít tinh phát động “Tháng hành động phòng, chống ma tuý” và hưởng ứng “Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý 26.6” với chủ đế: Chủ đề “Phòng chống ma tuý quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - vì một cộng đồng sạch ma tuý”.

Quang cảnh lễ phát động.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện, các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn.

Trên địa bàn huyện Tân Biên có 190 người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma tuý chiếm 10% tổng số người nghiện trên toàn tỉnh.

Người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma tuý ở mọi thành phần, mọi lứa tuổi. Đáng chú ý là độ tuổi của người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma tuý có xu hướng ngày càng trẻ hoá, trong đó hơn 68% trong độ tuổi thanh, thiếu niên (từ 30 tuổi trở xuống); hơn 20% người nghiện có tiền án, tiền sự liên quan đến tội phạm; tình hình mua bán, vận chuyển, tàng trữ ma tuý với số lượng ngày càng lớn.

Bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện phát động “Tháng hành động phòng, chống ma tuý” và hưởng ứng “Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý 26.6”.

Người sử dụng ma tuý tổng hợp ảnh hưởng đến hệ thần kinh, thường không làm chủ được hành vi của mình, có hành động gây nguy hiểm cho người thân, gia đình và xã hội.

Bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện phát động và kêu gọi các cấp, các ngành, mỗi người dân, nhất là các bạn trẻ tự nâng cao ý thức về hiểm họa ma túy, tích cực hưởng ứng đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống ma tuý bằng ít nhất một việc làm thiết thực, cụ thể ngay tại gia đình, địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học…

Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: “Toàn dân hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm hoạ ma tuý, cộng đồng hãy chung tay hỗ trợ người nghiện ma tuý, tất cả mọi người hãy nói không với ma tuý”.

Duy Phú