BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Phát động phong trào “Xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ” trong nhà trường 

Cập nhật ngày: 14/01/2023 - 10:24

BTNO - Ngày 12.1, tại Trường tiểu học Tôn Thất Tùng, phường IV, (thành phố Tây Ninh), Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố tổ chức lễ phát động phong trào “Xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ” ở các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố từ năm học 2022 - 2023.

Các em học sinh tham dự chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thị Hà- Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố cho biết, đây là hoạt động mang tính thực tiễn và sáng tạo, khơi dậy niềm hứng thú và thái độ học tập nghiêm túc thật sự đối với cán bộ, giáo viên, học sinh trong các trường thọc.

Vì vậy chúng ta hãy nêu cao tinh thần tự học, tự nâng cao trình độ và khả năng sử dụng ngoại ngữ. Hãy bắt đầu sớm nhất có thể, dành thời gian cố định mỗi ngày để học tập tiếng Anh, xây dựng phong trào học tiếng Anh, để năng lực tiếng Anh của thầy và trò được cải thiện và tiến bộ nhanh chóng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chung của nhà trường.

Theo đó, Thành phố đề ra mục tiêu cho mỗi năm học sẽ có 50% các trường tiểu học có tổ chức dạy tiếng Anh 4 tiết/tuần; 100% các trường THCS tổ chức CLB ngoại ngữ cho học sinh; Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức ít nhất một hoạt động phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ quy mô liên trường dành cho cấp tiểu học và cấp THCS.

Các em học sinh giao lưu năng khiếu kể chuyện bằng tiếng Anh.

Tại lễ phát động, hơn 200 em học sinh của 18 trường tiểu học trên địa bàn Thành phố cùng tham gia giao lưu 2 nội dung gồm: thực hành màn chào hỏi bằng tiếng Anh giới thiệu về đội hình của trường mình, từng thành viên tự giới thiệu về mình, trình bày những nét đặc trưng nhất của đội mình với nhiều hình thức như hát, múa, hài, kịch, rap; và phần giao lưu năng khiếu với nội dung thể hiện tiểu phẩm hay kể chuyện theo chủ đề trong thời gian 10 phút...

Qua hoạt động này, nhằm đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường, bảo đảm chất lượng dạy và học ngoại ngữ theo chương trình giáo dục phổ thông, tạo nền tảng phổ cập ngoại ngữ cho giáo dục phổ thông vào năm 2025.

Tấn Đạt


Liên kết hữu ích