BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chàng sinh viên “5 tốt” 

Cập nhật ngày: 12/02/2019 - 13:03

BTN - “Chịu khó, siêng năng, chăm học, tích cực tham gia công tác Ðoàn, Hội” là nhận xét của thầy, cô và các bạn dành cho sinh viên Lê Hữu Lợi.

Lê Hữu Lợi trong một chuyến leo núi.

Lê Hữu Lợi, sinh năm 1996, ngụ xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành, hiện là sinh viên năm 3, lớp Quản trị cơ sở dữ liệu 03 A, Khoa Công nghệ thông tin, Trường cao đẳng Nghề Tây Ninh. Hoàn cảnh gia đình Lợi rất khó khăn. Ba mất lúc Lợi được 15 tuổi, mẹ em làm nghề kế toán cho một công ty tư nhân, thu nhập không nhiều nhưng luôn chắt chiu dành dụm để nuôi con ăn học. Lợi từng mắc bệnh lao cột sống, lưng bị gù khiến việc đi lại không khỏi trở ngại.

Dù khó khăn nhưng Lợi luôn cố gắng trong học tập, cũng như công tác Ðoàn, Hội. Lợi chưa bao giờ tự ti, mà luôn nỗ lực hết mình để không phụ lòng tin tưởng của mẹ, cũng như thầy, cô, bạn bè cùng lớp.

Thầy Phan Ðắc Trung- Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, Trường cao đẳng Nghề Tây Ninh cho biết, Lợi là sinh viên có ý chí. Trong những năm học qua, Lợi đều đạt kết quả cao. Trong 2 năm học 2016 - 2017 và 2017 - 2018, Lợi đều đạt học lực loại giỏi, điểm rèn luyện các năm đều đạt loại xuất sắc và được công nhận là sinh viên 5 tốt. Lợi là gương điển hình trong khoa để các sinh viên khác học tập, noi theo.

Còn cô Trần Thị Thu Hằng- giảng viên, Bí thư Ðoàn trường cao đẳng Nghề Tây Ninh cho biết, không những siêng năng, học giỏi, bản thân Lợi rất tích cực tham gia công tác Ðoàn, Hội và đạt nhiều kết quả cao trong các hội thi do Ðoàn trường và Ðoàn cấp trên phát động. Lợi đã đạt giải Ba hội thi văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 . 11 các năm 2017,  2018; giải Nhất tập thể hội thi phòng chống mại dâm năm 2018; giải Khuyến khích tập thể hội thi tiết kiệm điện năm 2018.

Không dừng lại ở đó, để có đủ tiền trang trải việc học, cũng như đỡ đần được mẹ, hằng ngày sau giờ tan học, Lợi đi làm thêm ở Khu vui chơi thiếu nhi Ong Vàng.Học trên trường, tham gia Ðoàn, Hội, rồi lại làm thêm nhưng thường thứ 7, chủ nhật hay các ngày rảnh rỗi, Lợi lại cùng nhóm bạn trẻ chinh phục đỉnh núi Bà Ðen để nhặt rác, giữ gìn vệ sinh môi trường khu vực núi.

Là sinh viên năm cuối ở Trường cao đẳng Nghề Tây Ninh, với niềm đam mê về lĩnh vực công nghệ thông tin, Lợi mong muốn, sau khi ra trường em sẽ tìm được công việc phù hợp để đỡ đần cho mẹ và có cuộc sống ổn định hơn. Sau đó, Lợi sẽ học thêm lên đại học.

TỐ TUẤN