BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cụm thi đua ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh Đông Nam Bộ sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 

Cập nhật ngày: 30/06/2020 - 21:02

BTNO - Sáng 29.6, tại khách Victory (TP.Tây Ninh), Cụm thi đua ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh Đông Nam Bộ đã tổ chức Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Cụm thi đua các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Sở VHTT&DL các tỉnh Đồng Nai (cụm trưởng), Tây Ninh (cụm phó), Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa–Vũng Tàu.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Sở VHTT&DL, Sở VH&TT trong Cụm thi đua miền Đông Nam Bộ đã nỗ lực triển khai phong trào thi đua năm 2020, với chủ đề “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả” nhằm thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu được UBND từng tỉnh giao.

Lãnh đạo các Sở VHTT&DL cụm thi đua Đông Nam Bộ tham dự hội nghị.

Công tác thi đua, khen thưởng được quan tâm chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả. Ngay từ đầu năm 2020, Sở VHTT&DL các tỉnh trong Cụm đã tổ chức ký kết, phát động phong trào thi đua yêu nước với nhiều phong trào như: Thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2020), “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”…

Công tác chỉ đạo, điều hành, thanh tra, kiểm tra được chủ động triển khai quyết liệt, nâng cao hiệu lực, hiệu quả về quản lý nhà nước; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường.

Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống được đẩy mạnh. Hoạt động tuyên truyền, cổ động đã kịp thời phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh, góp phần tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong nhân dân. Chất lượng và quy mô của phong trào thể dục thể thao quần chúng được duy trì, tỷ lệ người tham gia tập luyện thể thao các tỉnh đạt trên 30%.

Đối với lĩnh vực du lịch, dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến hoạt động du lịch của các tỉnh, lượng khách đến tham quan và lưu trú giảm. Trong 6 tháng đầu năm ngành du lịch các tỉnh trong cụm đã thu hút hơn 6.440.000 lượt khách tham quan, doanh thu ước đạt 6.097 tỷ đồng…

Tại hội nghị, đại diện các ngành VHTT&DL trong Cụm thi đua đã thảo luận, thống nhất các phương hướng, nhiệm vụ phong trào thi đua trong 6 tháng cuối năm 2020.

Trong đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ các nhiệm vụ chính trị và chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh và của ngành; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra quản lý các hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”…

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích