BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cướp giật tài sản lãnh án 3 năm tù 

Cập nhật ngày: 18/09/2022 - 14:25

BTNO - Sáng 16.9. TAND Châu Thành xét xử bị cáo: Trần Văn Phúc (SN 1997, ngụ ấp Thanh Hùng, xã Thanh Điền, Châu Thành) về tội “Cướp giật tài sản” và Phạm Hoài Thanh (SN 1997, ngụ ấp An Điền, xã An Bình, Châu Thành” về tội: “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Hai bị cáo Phúc và Thanh trước toà.

Cáo trạng của VKSND Châu Thành cho biết, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 11.5.2022, Trần Văn Phúc điều khiển xe Honda chạy từ nhà người bạn tên Nguyễn Trung Hiếu (SN 1995, ngụ cùng ấp) ra hướng quốc lộ 22B. Khi đến khu vực ấp Thanh Sơn, xã Thanh Điền, Châu Thành nhìn thấy cháu Nguyễn Tấn Khang (SN 2014, ngụ ấp Thanh Sơn, xã Thanh Điền) đang chạy xe đạp phía trước, trên tay có cầm 01 điện thoại hiệu Oppo F9, Phúc chạy xe lên gần và giật chiếc điện thoại trên tay cháu Khang rồi tăng ga tẩu thoát.

Sau khi cướp được điên thoại, Phúc đến gặp Phạm Hoài Thanh nói có điện thoại mới cướp được và nhờ Thanh đi tìm nơi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài và và hứa cho Thanh card điện thoại. Thanh đồng ý và chở Phúc đến cửa hàng điện thoại khu phố 2, phường 2, thành phố Tây Ninh bán được 700.000 đồng, Phúc cho Thanh 3 card điện thoại trị giá 150.000 đồng.

Sau khi cháu Khang bị cướp điện thoại, gia đình đến trình báo vụ viêc, Công an xã Thanh Điền khẩn trương điều tra và truy tìm bắt được Phúc và Thanh tại nhà. Tại cơ quan điều tra, cũng như tại phiên toà, Phúc và Thanh đã thừa nhận các hành vi phạm tội của mình.

Với tội danh trên, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Văn Phúc 3 năm tù giam và Phạm Hoài Thanh 6 tháng tù giam.

Hà Quang