BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường ra bến phà Gò Nổi – An Bình sẽ được nâng cấp mở rộng 

Cập nhật ngày: 16/02/2023 - 08:48

BTNO - Chính quyền địa phương đã và đang tích cực vận động nhân dân cùng hiến đất để mở rộng, nâng cấp tuyến đường này.

Trước thực tế, tuyến đường dẫn ra bến phà Gò Nổi – An Bình bị hư hỏng nghiêm trọng, khiến cho việc lưu thông qua lại sông Vàm Cỏ Đông của người dân hai xã An Bình và Ninh Điền gặp nhiều khó khăn. Chính quyền địa phương đã và đang tích cực vận động nhân dân cùng hiến đất để mở rộng, nâng cấp tuyến đường này.

Bến phà Gò Nổi – An Bình ảnh chụp từ tháng 5 năm 2019, hiện đã ngưng hoạt động từ tháng 8 năm 2022 đến nay.

Ông Nguyễn Chí Linh- Phó Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết, tuyến đường dẫn ra bến phà Gò Nổi - An Bình còn có tên gọi khác là đường Sẩm Nổi 2, khoảng 1,9km nối từ khu dân cư ấp Thanh Bình đến bờ sông Vàm Cỏ Đông. Cùng với bến phà Gò Nổi - An Bình được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2018, tuyến đường này có vai trò kết nối giao thông giữa hai xã An Bình và Ninh Điền, rút ngắn quãng đường đi lại của người dân hai địa phương.

Tuy nhiên, do đường đất sét, bị hư hỏng nặng, khiến cho việc đi lại, vận chuyển nông sản của nhân dân gặp khó khăn, ít người qua lại nên bến phà phải ngưng hoạt động.

Tuyến đường dẫn ra bến phà Gò Nổi – An Bình bị sình lầy, trơn trợt vào mùa mưa.

Ông Linh cho biết, nằm trong kế hoạch giữ vững và nâng chất các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, trong giai đoạn 2023-2025, xã An Bình có 15 dự án giao thông được đầu tư xây dựng, trong đó có tuyến đường Sẩm Nổi 2 (đường ra bến phà Gò Nổi - An Bình).

Thực hiện chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm, tạo thuận lợi trong công tác chuẩn bị đầu tư, ngay từ đầu năm 2023, UBND xã mời 27 hộ dân có đất dọc theo tuyến đường này họp triển khai kế hoạch nâng cấp tuyến đường, đồng thời, vận động các hộ dân hiến đất (mỗi bên 2m) để mở rộng mặt đường lên thành 8m. Hiện đã có 24/27 hộ đồng ý với chủ trương trên, còn 3 hộ chưa đồng ý, thời gian tới UBND xã tiếp tục vận động, để sớm thực hiện con đường này.

Minh Dương – Nhật Quang