Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Gian hàng 0 đồng” ấm lòng người dân  

Cập nhật ngày: 11/09/2021 - 00:16

BTN - Trong đại dịch, nhiều cách làm hay được phát huy để chia sẻ khó khăn với người dân. “Gian hàng 0 đồng” của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Chỉ (thị xã Trảng Bàng) làm ấm lòng người dân trong những ngày khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Gian hàng 0 đồng của Hội LHPN xã Phước Chỉ.

Từ khi đưa vào hoạt động hơn một tháng qua, “Gian hàng 0 đồng” luôn đầy ắp các loại rau xanh để bà con ai thiếu đến nhận. Bà Phan Thị Nhị, ngụ ấp Phước Hội chia sẻ: “Giờ dịch bệnh khó khăn, được Hội phụ nữ giúp đỡ rất mừng, nhận bó rau, ký gạo từ gian hàng tôi rất cảm động. Tôi đến nhận 2 lần rồi, rau củ quả ở gian hàng rất tươi ngon, giúp gia đình tôi có những bữa cơm đầy đủ trong mùa dịch”.

Bà Thi Thị Bé Loan- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Chỉ cho biết: “Gian hàng 0 đồng” được mở ra nhằm chăm lo, hỗ trợ người dân trong lúc địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch. Gian hàng cung cấp nhu yếu phẩm, chủ yếu là rau củ quả, do mạnh thường quân, người dân quyên góp ủng hộ bằng nhiều hình thức, người góp rau, người góp tiền.

“Mạnh thường quân ủng hộ tiền cho Hội mua lương thực, thực phẩm góp vào gian hàng. Hội sẽ liên hệ để giải cứu nông sản cho bà con nông dân trong huyện. Vừa giúp được bà con nông dân, vừa có được nguồn rau củ quả giá phải chăng, còn tươi ngon phục vụ gian hàng” - bà Loan nói.

Tuỳ theo số lượng rau củ quả vận động được, khoảng 2 ngày/lần, gian hàng tổ chức luân phiên đến với bà con ở các ấp trong xã. Khi nhận được thực phẩm, Hội cùng các tình nguyện viên phân loại, soạn thành từng phần để san sẻ cho bà con.

Bà Loan chia sẻ: “Tuy cực nhưng thấy bà con vui khi nhận quà, rau củ quả, chúng tôi thấy phấn khởi mà quên đi mệt nhọc. Do vậy, khi mạnh thường quân đóng góp là Hội chuyển ngay đến người dân”.

Hoạt động của Hội đã có sự lan tỏa tích cực, có nhiều mạnh thường quân trong và ngoài xã hỗ trợ quà. Chị Nguyễn Thị Duyên, ngụ ấp Phước Ðông cho biết: “Tôi thấy mô hình “Gian hàng 0 đồng” của Hội LHPN xã rất có ý nghĩa.

Gian hàng được thực hiện khá bài bản, chu đáo. Ðợt dịch này tôi ở nhà không đi làm, nhưng cũng đóng góp chút ít vào gian hàng, số tiền không nhiều nhưng hy vọng có thể góp một phần nhỏ bé cùng chia sẻ khó khăn với người dân”.

Những hình ảnh hoạt động của “Gian hàng 0 đồng” được Hội chia sẻ, lan toả đến với mọi người thông qua mạng xã hội, điều này giúp Hội tạo được sự tin tưởng, nhiều mạnh thường quân ủng hộ, đóng góp vào gian hàng để gửi đến người dân.

Nhờ vậy, gian hàng ngày càng nhận được nhiều lương thực, thực phẩm, cung cấp cho bà con. Gian hàng còn phát huy tính hiệu quả trong thời gian địa phương thực hiện phong toả, giãn cách phục vụ các đợt xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, người dân không ra khỏi nhà.

Lúc này, gian hàng 0 đồng được Hội linh hoạt chuyển thành những chuyến xe 0 đồng, chuyển rau củ quả đến tận nhà người dân khó khăn, giúp người dân yên tâm ở trong nhà, không phải lo lắng về thiếu thực phẩm.

Bà Thi Thị Bé Loan chia sẻ thêm, đến nay, gian hàng tặng hơn 1.000 phần quà, trong đó hơn 5.000kg rau củ quả, 2.000kg gạo… Những phần quà giá trị không lớn nhưng giúp được bà con vơi đi phần nào khó khăn, an tâm, tin tưởng cùng với địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Hội sẽ duy trì gian hàng trong những ngày tiếp theo để đồng hành, động viên người dân vượt qua đại dịch.

Thế Anh