BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Kinh doanh” pháo lậu ở công viên 

Cập nhật ngày: 25/01/2017 - 22:12

BTNO - CA Phường I, TP.Tây Ninh vừa tạm giữ 2 thanh niên có hành vi buôn bán pháo lậu.

300 viên pháo banh mà Đông mang đi bán bị bắt giữ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 24.1, tại chợ Hoa Xuân TP.Tây Ninh (khu vực Công viên Thắng Lợi, phường I). Trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, Công an phường I phát hiện 2 đối tượng đi trên xe mô tô có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính phương tiện, phát hiện trên xe môtô có 2 bịch nylon chứa 300 viên pháo banh.

2 đối tượng cùng tang vật được đưa về CA Phường I để làm việc.

Cả 2 khai tên Nguyễn Hữu Đồng (sinh năm 2000, ngụ phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh) và Nguyễn Hữu Hiếu (sinh năm 1999, ngụ cùng địa phương). Đồng khai nhận mình là người đi mua pháo lậu của một đối tượng để mang về bán lại cho một số thanh niên kiếm lời.

Chiều 24.1.2017, Đồng điều khiển xe mô tô của gia đình mang theo 2 bịch pháo, rồi rủ Hiếu ra Công viên Thắng Lợi để bán thì bị Công an Phường I phát hiện bắt giữ.

* Cũng trong tối 24.1, CA xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên đã đến hiện trường và xác minh, bắt giữ 3 đối tượng có hành vi đốt pháo, gồm: Nguyễn Văn Bình (17 tuổi), Trần Văn Toàn (15 tuổi) và Lê Quốc Nghiệp (13 tuổi), cùng cư ngụ trên địa bàn ấp Thạnh Trung.

Qua xác minh ban đầu, Bình, Toàn và Nghiệp khai nhận đã mua pháo nổ của một người (không rõ lai lịch) tại xã Tân Lập (huyện Tân Biên) với số lượng hơn chục viên (loại pháo banh có công suất nổ khá lớn). Trong khi đang đốt pháo thì cả 3 bị lực lượng CA xã bắt giữ.

Hành vi mua bán, sử dụng pháo nổ của Bình, Toàn và Nghiệp đã vi phạm Chỉ thị 406 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo (nhất là trong dịp Tết nguyên đán).

CA xã Thạnh Tây đã xử phạt vi phạm hành chính 1.000.000 đồng đối với Nguyễn Văn Bình; phạt cảnh cáo đối với Toàn và Nghiệp, đồng thời các đối rượng trên phải làm cam kết không tái phạm.

Thiên Tâm-Đức Thịnh

 


Liên kết hữu ích