BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hoan “Gia đình tôi – Gia đình 5 không, 3 sạch” và gặp gỡ “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” 

Cập nhật ngày: 28/04/2023 - 21:47

BTNO - Sáng 28.4, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Liên hoan giao lưu “Gia đình tôi – gia đình 5 không, 3 sạch” và gặp gỡ “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” năm 2023.

Đến dự có ông Lý Trung Đông – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ. 

Phát biểu tại buổi liên hoan, bà Lưu Thanh Hằng – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, những năm qua, các cấp Hội luôn quan tâm tuyên truyền, vận động, trợ giúp các gia đình thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, tham gia xây dựng nông thôn mới, tập trung tuyên truyền các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình và hướng tới 4 giá trị gia đình “An toàn, trách nhiệm, thịnh vượng và bình đẳng”, xây dựng người “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Các cấp Hội thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong việc chăm lo, giáo dục trẻ em, nhận chăm sóc, đỡ đầu các trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Theo đó, các cấp Hội đã kết nối và nhận đỡ đầu cho 226 trẻ (có 6 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 không có nhu cầu cần hỗ trợ), đạt 100% trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 18 trẻ được nhận đỡ đầu đến 18 tuổi (cấp tỉnh 02 trẻ, cấp huyện 16 trẻ, mỗi huyện/thị xã/thành phố đỡ đầu ít nhất 1 trẻ đến 18 tuổi).

Bên cạnh việc kết nối, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho trẻ em mồ côi, để công tác hỗ trợ mang tính ổn định, bền vững lâu dài, các cấp Hội địa phương đã năng động, sáng tạo trong các hình thức “đỡ đầu” như chủ động xây dựng, đề xuất chính sách hỗ trợ hàng tháng cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, thành lập Quỹ thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Quỹ sữa yêu thương”, trao sổ tiết kiệm, thẻ bảo hiểm y tế… Tổng kinh phí được các cấp Hội trên địa bàn tỉnh huy động, kết nối qua thực hiện chương trình đến nay là 1.098,772 triệu đồng.

Ông Lý Trung Đông trao quà cho các gia đình thực hiện tốt Cuộc vận động “5 không, 3 sạch”. 

Để mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa của cuộc vận động “Gia đình 5 không, 3 sạch”, Hội LHPN tỉnh tổ chức buổi giao lưu cùng gia đình anh Trần Kim Lành - chị Tô Thị Tuyết Mai và 2 cháu Trần Kim Cát Tường - Trần Kim Như Ý đến từ xã Long Chữ, huyện Bến Cầu. 

Chương trình cũng được gặp nhà thiết kế Huỳnh Bảo Toàn – một trong những mạnh thường quân thường xuyên của Hội LHPN tỉnh trong thực hiện các chương trình “Mẹ đỡ đầu” từ năm 2021. Huỳnh Bảo Toàn hiện đang hỗ trợ cho Hội LHPN thị trấn Dương Minh Châu chăm sóc cho 3 em nhỏ bị mồ côi cha mẹ do Covid-19. Tại đây, Nhà thiết kế Huỳnh Bảo Toàn cũng đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội LHPN tỉnh.

Để kịp thời động viên, biểu dương các gia đình “5 không, 3 sạch tiêu biểu” và các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” thời gian qua, Hội LHPN tỉnh biểu dương 20 gia đình “5 không, 3 sạch tiêu biểu” và 22 tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” thuộc địa bàn các huyện/thị xã/thành phố và khối lực lượng vũ trang.

Tại buổi liên hoan, Hội LHPN tỉnh còn tổ chức phần thi về “Gia đình thông thái” và “Ai hiểu mẹ nhất” để các gia đình cùng tham gia.

Ngọc Diêu