Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT: 8 thí sinh bỏ thi không lý do

Cập nhật ngày: 03/06/2012 - 05:37

(BTNO)- Ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011 – 2012 ở Tây Ninh diễn ra bình thường. Ngoài 1 thí sinh đã bị đình chỉ thi trong ngày thi đầu tiên, đến thời điểm kết thúc ngày thi thứ hai chưa có thêm thí sinh nào bị đình chỉ thi.

Tuy vậy, ngày thi thứ hai có thêm 1 thí sinh phải bỏ thi vì bị ốm, nâng tổng số thí sinh bỏ thi vì lý do sức khoẻ lên 3 trường hợp.

Thí sinh vừa ra khỏi phòng thi sau khi thi xong môn Lịch sử

Ngày thi thứ hai cũng ghi nhận có 8 thí sinh ở cả hai hệ phổ thông và giáo dục thường xuyên bỏ thi nhưng không có lý do.

Theo ý kiến của một số thí sinh dự thi hệ giáo dục phổ thông, đề thi hai môn Địa lý và Lịch sử năm nay rất hay, đặc biệt đề thi môn Địa lý đề cập đến chủ quyền lãnh hải và đánh bắt cá xa bờ. Với đề thi này, thí sinh nào hàng ngày chăm đọc báo, nghe đài thì bài làm có thể sẽ đạt điểm cao.

Trong ngày thi thứ hai, hầu như không thí sinh nào ra khỏi phòng trước khi hết giờ làm bài. Nguyên nhân được xác định: đề thi cả hai môn đều hay nhưng hơi dài.

Ngày 4.6.2012, thí sinh sẽ thi hai môn cuối cùng là Toán, Ngoại ngữ (hoặc Vật lý) đối với hệ giáo dục phổ thông và Toán, Vật lý đối với hệ giáo dục thường xuyên.

Đ.V.T