BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguyễn Văn Lanh- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh gương mẫu, tận tuỵ 

Cập nhật ngày: 14/09/2023 - 14:24

BTNO - Gương mẫu tích cực trong việc làm, nhiệt tình trong công tác Hội, sống nghĩa tình với đồng đội, chân thành với đồng nghiệp và không chùn bước trước khó khăn - đó là bản lĩnh và khí chất của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Lanh (sinh năm 1975)- Trưởng Phòng Quản lý nước và Công trình, Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi miền Nam.

Hội CCB Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi miền Nam (bên trái) nhận cờ thi đua đơn vị dẫn đầu của UBND tỉnh.

Nhập ngũ năm 1995 tại Đại đội 54 Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trảng Bàng (nay là thị xã Trảng Bàng), sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh tiếp tục đi học nâng cao trình độ; năm 2003, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, anh về công tác tại Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng, Phước Hoà nay là Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi miền Nam.

 Gần 20 năm làm việc tại Công ty, phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, CCB Nguyễn Văn Lanh luôn gương mẫu và phát huy tối đa những điểm mạnh, tận tâm và toàn ý cho công việc chung của Công ty. Với ý thức không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, CCB Nguyễn Văn Lanh thường xuyên tự học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, kỹ năng quản lý lãnh đạo.   

Đến nay, CCB Nguyễn Văn Lanh tốt nghiệp thạc sĩ kỹ thuật chuyên ngành thuỷ văn và tiến sĩ chuyên ngành kỹ thuật tài nguyên nước. Không thoả mãn với những gì đã đạt được, tranh thủ thời gian vào những ngày nghỉ cuối tuần, anh lại tiếp tục tham gia khoá học văn bằng 2, chuyên ngành kỹ thuật xây dựng.

 Năng động, sáng tạo trong quản lý và điều hành hoạt động của phòng, với bề dày kinh nghiệm, vốn kiến thức chuyên sâu cùng niềm đam mê sáng tạo anh đã có nhiều đề tài sáng kiến kỹ thuật, hợp lý hoá được áp dụng trong hoạt động của Công ty.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Lanh cùng các hội viên tuần tra kiểm soát hệ thống tưới tiêu.

5 năm liền (2015-2019) ông có 5 đề tài sáng kiến, trong đó có những sáng kiến được Công ty đánh giá cao như sáng kiến “Đánh giá kết quả vận hành tích, cấp nước và đề xuất các giải pháp vận hành hợp lý cho nhiệm vụ cấp nước của hồ Dầu Tiếng” hay như sáng kiến “Xây dựng chương trình điều tiết lũ hợp lý bảo đảm an toàn công trình hồ thuỷ lợi Dầu Tiếng, phòng và giảm lũ cho hạ lưu sông Sài Gòn”…

Với anh, cứ mỗi lần gặp khó khăn là mỗi lần đưa ra một sáng kiến. Những sáng kiến có giá trị lớn đã góp phần tốt chức năng tham mưu cho Ban Giám đốc công ty phối hợp với các đơn vị chuyên môn trong và ngoài công ty điều tiết, quản lý, vận hành hồ chứa, vận hành hệ thống tưới.

Ngoài ra, ông Lanh còn được Công ty giao trách nhiệm phụ trách kịch bản diễn tập, tham mưu công tác thực binh cho lãnh đạo và Ban Chỉ đạo diễn tập. Với công việc được giao trong đợt diễn tập, bản thân ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Nhận xét về CCB Nguyễn Văn Lanh, ông Trần Quang Hùng- Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi miền Nam cho biết, trong thời gian qua, đồng chí Lanh luôn phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, cùng với tập thể Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao cho Công ty.

Với những thành tích đạt được từ năm 2015 đến 2019, Phòng Quản lý nước và Công trình do ông Lanh làm Trưởng phòng được Công ty khen tập thể lao động xuất sắc. Riêng ông Lanh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc năm 2020.

Đối với vai trò là Chủ tịch Hội CCB Công ty, trong công tác Hội, ông luôn nêu cao và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn gắn kết hoạt động của Hội với các hoạt động của Công ty, nâng cao vai trò của CCB trong an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, bảo vệ an toàn hệ thống công trình thuỷ lợi và công tác quản lý tưới tiêu.

Quán triệt cho cán bộ, hội viên thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, bảo vệ an toàn tuyệt đối công trình hồ Dầu Tiếng- công trình đặc biệt quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia. Kết quả đã phát hiện, xử lý 54 trường hợp chăn, thả gia súc, gia cầm trong lòng hồ, mái đập, kênh dẫn và trồng cây, cất lều, quán trong hành lang bảo vệ công trình.

Ông Ngô Văn Ngọc- hội viên Hội CCB Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi miền Nam cho biết, với vai trò là Chủ tịch Hội, đồng chí rất quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho anh em hội viên, thường xuyên giáo dục tuyên truyền anh em hội viên nắm chắc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, đồng thời giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ trong địa bàn hoạt động.

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cũng được hội quan tâm. Thực hiện góp vốn xoay vòng không tính lãi, đến việc tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên khó khăn đều thực hiện vượt chỉ tiêu do hội cấp trên quy định. Hội còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu. Đặc biệt hội còn phối hợp với Công ty phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Phước Minh.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Lanh chủ trì cuộc họp Hội CCB Công ty.

Tổng kết công tác Hội năm 2022, 100% hội viên đạt tiêu chuẩn “Hội viên gương mẫu” và gia đình hội viên đạt “Gia đình văn hoá”. 100% hội viên là đảng viên được bình xét đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hội CCB Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi miền Nam được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua.  

Ông Đỗ Văn Thu- Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB tỉnh nhận xét: “Để có được kết quả đó, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Công ty, sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể hội, phải kể đến nhân tố tích cực của Chủ tịch Hội CCB Công ty Nguyễn Văn Lanh, đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua”.

Tố Tuấn – Hà Quang