BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh:

Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 

Cập nhật ngày: 28/06/2020 - 22:37

BTNO - Vừa qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo sở, ngành, đoàn thể có liên quan và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp cho công tác Hội trong thời gian qua.

Trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội trong năm 2019.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm 2020 còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, Hội cũng đã có nhiều nỗ  lực trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến các chi hội, tổ chức thành viên và các CLB người khuyết tật trong tỉnh theo khuyến cáo của ngành y tế nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Tổng chi phí thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho đối tượng trong 6 tháng đầu năm là 9,41 tỷ đồng. Riêng chi phí dành cho hoạt động bảo trợ, trợ giúp người khuyết tật chiếm hơn 7,3 tỷ đồng trong tổng toàn bộ chi phí, bao gồm các hoạt động trợ giúp y tế, trợ giúp phương tiện đi lại, xây tặng nhà tình thương, thăm hỏi tặng quà các dịp lễ Tết, nuôi dưỡng tập trung…

Về hoạt động bảo vệ quyền trẻ em, trong 6 tháng vừa qua, Tỉnh hội đã phối hợp thực hiện các hoạt động trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền vận động và hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng. Bao gồm các hoạt động như hỗ trợ học tập, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao học bổng khuyến học, tặng xe đạp, tặng thẻ Bảo hiểm y tế, trợ cấp thường xuyên…

Bên cạnh những hoạt động chính, Tỉnh hội đã cùng với các chi hội, các tổ chức thành viên thực hiện chương trình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với tổng số tiền vận động được hơn 440 triệu đồng. Nổi bật là chương trình vận động tặng 3.000 khẩu trang y tế cho 6 CLB người khuyết tật trong tỉnh và trao tặng 1.190 suất quà, 1.000 kg gạo cho các đối tượng là người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động-Thương binh và xã hội, UBND tỉnh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và giấy khen của Tỉnh hội cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội trong năm 2019. 

Lê Thuỳ