BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm:

Tham dự chương trình “Tết sum vầy- Xuân chia sẻ” 

Cập nhật ngày: 15/01/2024 - 15:00

BTNO - Tối 14.1, tại Công đoàn Khu kinh tế tỉnh (Khu Công nghiệp Trảng Bàng), Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đã đến dự chương trình Tết sum vầy- Xuân chia sẻ và bế mạc Chợ tết Công đoàn năm 2024.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại lễ bế mạc Chợ Tết Công đoàn 2024.

Cùng dự có ông Trần Lê Duy- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Võ Văn Dũng- Bí thư Thị uỷ Trảng Bàng.

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Nguyễn Thị Kim Liên- Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh cho biết, qua 4 ngày 3 đêm, Chợ Tết Công đoàn năm 2024 kết thúc với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, thu hút hơn hơn 30.000 lượt đoàn viên, người lao động và người dân thị xã Trảng Bàng đến tham quan, vui chơi và mua sắm với giá ưu đãi, vượt kế hoạch dự kiến ban đầu (khoảng 10.000 lượt người).

Đây là lần đầu tiên Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh được Liên đoàn Lao động tỉnh chọn là đơn vị tổ chức Chợ Tết Công đoàn năm 2024, nhằm đem chương trình Chợ Tết ý nghĩa, chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động nhân dịp năm mới.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm trao tiền hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh, tham gia Chợ Tết có gần 40 doanh nghiệp tham gia với hơn 50 gian hàng thương mại, được bán với giá ưu đãi như: nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm, quần áo, giày dép, ba lô, túi xách, dịch vụ tài chính, ẩm thực... phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của đoàn viên, người lao động và người dân địa phương.

Để thu hút đoàn viên, người lao động mua sắm tại gian hàng của đơn vị mình, các doanh nghiệp tham gia Chợ Tết đã phát hành hơn 100.000 phiếu mua hàng giảm giá từ 5% - 45%/ phiếu, phiếu mua hàng 30.000 đồng - 50.000 đồng/ phiếu với nhiều chương trình, quà tặng hấp dẫn. Trong 3 ngày tổ chức, hầu hết các gian hàng đều đạt doanh thu cao, có gian hàng đạt gần 100 triệu/3 ngày.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên- Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế cho biết Chợ Tết Công đoàn năm 2024 đã thu hút hơn hơn 30.000 lượt đoàn viên- công nhân lao động.

Song song đó, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh cấp phát 4.500 phiếu mua hàng, mỗi phiếu 200.000 đồng cho công nhân lao động dùng để mua hàng ở tất cả các gian hàng trong phiên Chợ Tết; phát tặng 3.000 phiếu 0 đồng (100.000 đồng/phiếu) hỗ trợ ĐV-CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn mua hàng tại gian hàng 0 đồng cùng 500 phiếu trò chơi miễn phí dành cho thanh niên công nhân lao động đến với Chợ Tết từ nguồn vận động các doanh nghiệp, các tổ chức công đoàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp và tổ chức công đoàn các cấp thời gian qua. Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, tỉnh Tây Ninh cùng với cả nước bước vào thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế- xã hội sau đại dịch Covid-19, do tác động của kinh tế thế giới, nhiều doanh nghiệp đã gặp không ít khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh, bị giảm đơn hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, gây ảnh hưởng đến nguồn thu nhập của người lao động.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm trao tặng kinh phí vé xe cho công nhân, lao động về quê đón Tết.

Tuy nhiên, với tinh thần cùng đồng lòng, chung sức, các doanh nghiệp và người lao động vượt qua khó khăn, cố gắng duy trì sản xuất kinh doanh. Công đoàn các cấp thực hiện tốt vai trò cầu nối để duy trì mối quan hệ hài hoà, vừa đảm bảo thu nhập cho người lao động, đồng thời chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế và ngân sách của tỉnh.

“Năm 2023, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Tây Ninh đạt 6,12%, cao hơn bình quân chung cả nước, thu đủ ngân sách nhà nước, tình hình thu nhập người lao động cơ bản ổn định. Tôi trân trọng cảm ơn và đanh giá cao những nỗ lực của doanh nghiệp trong năm qua đã đóng góp vào sự tăng trưởng và ngân sách của tỉnh” - Bí thư Tỉnh uỷ bày tỏ thêm. “Trong không khí chuẩn bị đón Tết cổ truyền, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã tổ chức một chương trình rất ý nghĩa, là chương trình tết công nhân, nhằm tạo điêu kiện cho anh chị em công nhân lao động có dịp vui chơi, mua sắm và cùng chia sẻ niềm vui đón tết với đoàn viên- lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tôi đánh giá rất cao và trân trọng ghi nhận những hoạt động rất thiết thực dành cho người lao động trong năm qua. Cảm ơn các doanh nghiệp đồng hành đã cùng với Công đoàn tổ chức chương trình ý nghĩa này”.

Tại chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2024, nhằm chia sẻ những khó khăn của đoàn viên, người lao động, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh đã trao tặng 130 phần quà tết sum vầy cho 130 đoàn viên, người lao động, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí vé xe cho gần 1.147 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo có điều kiện về quê đón Tết. Đồng thời, trao 11.590 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (500.000 đồng/suất).

Tổng kinh phí chăm lo cho công nhân lao động trong chương trình Chợ Tết Công đoàn, Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ năm 2024 gần 8 tỷ đồng.

Tâm Giang