BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 

Cập nhật ngày: 14/07/2019 - 18:56

BTNO - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên và người dân quan tâm đến hàng Việt nhiều hơn.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Tây Ninh đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn Mặt trận các phường, xã triển khai có hiệu quả cuộc vận động, tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, qua đó các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động, ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.

Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Tây Ninh kiểm tra ATTP- Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, cùng với sự phối hợp giữa chính quyền địa phương và đoàn thể các cấp đã đưa cuộc vận động trở thành một trong những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên. Công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường về phòng chống hàng gian, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại luôn được thực hiện.

Đã phối hợp kiểm tra 1 cơ sở kinh doanh mật ong không xuất trình được bản tự công bố tiêu chuẩn sản phẩm, hàng bán không có hạn sử dụng; kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đều chưa xuất trình được các giấy tờ cần thiết; kiểm tra an toàn thực phẩm 421 cơ sở, đạt 340 cơ sở, không đạt 81, xử lý vi phạm hành chính 14 cơ sở với tổng số tiền hơn 43 triệu đồng, nhắc nhở 67 cơ sở.

Đội Quản lý thị trường số 2 Thành phố đã kiểm tra 62 vụ, trong đó vi phạm 20 vụ; Phòng Kinh tế Thành phố tổ chức xác nhận kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho 70 cá nhân sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra các điểm trông giữ xe tại Khu du lịch Núi Bà Đen.

Nhìn chung, trong 6 tháng qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tạo sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân quan tâm đến hàng Việt nhiều hơn; chưa phát hiện nơi nào sản xuất, chế biến, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng nhất là các mặt hàng xăng, dầu, lương thực thực phẩm; vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được cải thiện và có chuyển biến tích cực hơn, ý thức về vệ sinh an toàn thực phẩm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng được nâng lên đáng kể.

Tại hội nghị đánh giá kết quả triển khai cuộc vận động 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo Thành phố cũng đã triển khai nội dung phối hợp với Bưu điện Thành phố đưa hàng Việt về phường Ninh Thạnh và các xã Tân Bình, Thạnh Tân, Bình Minh. Dự kiến bắt đầu từ ngày 19.7.2019.

Phương Ngân