BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Tập huấn quản lý, giám sát, báo cáo chương trình bệnh không lây nhiễm 

Cập nhật ngày: 09/02/2022 - 10:32

BTNO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Viện Y tế Công cộng TP. Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn quản lý, giám sát, báo cáo chương trình bệnh không lây nhiễm cho cán bộ tuyến tỉnh và cán bộ phụ trách chương trình của 3 đơn vị triển khai dự án.

Cán bộ của Tổ chức PATH báo cáo tại lớp tập huấn.

Trong khuôn khổ dự án “Chuyển đổi đáp ứng với bệnh không lây nhiễm tại Việt Nam” giai đoạn 2021-2022. Trong 5 ngày (8-12.2), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp Viện Y tế Công cộng TP. Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn quản lý, giám sát, báo cáo chương trình bệnh không lây nhiễm cho cán bộ tuyến tỉnh và cán bộ phụ trách chương trình của 3 đơn vị triển khai dự án: Thị xã Trảng Bàng, Hoà Thành và thành phố Tây Ninh.

Kết thúc lớp tập huấn các học viên sẽ triển khai và thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tập huấn lại cho cán bộ y tế tuyến xã, truyền thông cung cấp thông tin cho cộng đồng về những nguy cơ lây nhiễm liên quan đến bệnh không lây nhiễm như: thói quen uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu vận động thể lực,….

Qua đó nâng cao năng lực cho cán bộ y tế tuyến cơ sở đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác phòng bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là bệnh tăng huyết áp và bệnh đái tháo đường; góp phần phát hiện sớm, quản lý tốt, giảm tỷ lệ mắc bệnh không lây nhiễm tại địa phương trong thời gian tới.

Đình Tiến