BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cuba: Lãnh tụ Fidel Castro không tham gia BCH Trung ương Đảng khoá VI

Cập nhật ngày: 20/04/2011 - 07:13

Toàn cảnh Đại hội.

Trong một bài báo đăng trên website cubadebate.cu, lãnh tụ cách mạng Cuba, Fidel Castro khẳng định, ông sẽ không tham gia Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản hiện đang tiến hành Đại hội lần thứ VI tại thủ đô La Havana.

“Raul (Castro) biết rằng, tôi sẽ không nhận bất kỳ vị trí nào trong ban lãnh đạo Đảng” – lãnh tụ Cuba 84 tuổi cho biết. Trước đó, hồi tháng 3.2011, Fidel tiết lộ, ông đã xin thôi giữ tất cả các chức vụ từ năm 2006, trong đó có vị trí Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, vì lý do sức khoẻ. Chức vị Chủ tịch Hội đồng Nhà nước đã được chuyển giao cho em trai ông – Raul Castro vào năm 2006, và cũng đã được chuẩn y sau cuộc bầu cử Quốc hội vào năm 2008.  

Vì lý do sức khoẻ, nên Fidel Castro không tham dự Đại hội Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VI. Tuy nhiên, trên website cubadebate.cu đã đăng tải hình ảnh ông tham gia bầu chọn BCH Trung ương Đảng mới và bỏ phiếu từ nhà riêng.

Lãnh tụ Cuba tham gia bầu chọn BCH Trung ương Đảng khoá VI tại nhà riêng.

Cũng trên webiste này, hôm 18.4, lãnh tụ Cuba Fidel Castro có bài viết kêu gọi thế hệ trẻ tiếp tục theo đuổi những mục tiêu mà Cách mạng Cuba đã đề ra và nỗ lực thúc đẩy cải cách kinh tế, xây dựng đất nước XHCN.

Trong khi đó, theo hãng tin Reuters, 1.000 đại biểu tham dự Đại hội Đảng lần thứ VI đã thông qua Dự thảo đường lối chính sách kinh tế và xã hội và tiến hành bỏ phiếu bầu chọn Uỷ viên BCH Trung ương Đảng khoá mới.

Đ. Hoàng Thái

(Theo THX & Reuters)

 

Từ khóa
Fidel Castro