BAOTAYNINH.VN trên Google News

NATO chặn máy bay Nga gần không phận Estonian 

Cập nhật ngày: 03/08/2017 - 04:08

Liên minh quân sự NATO thông báo, các máy bay chiến đấu Tây Ban Nha và Phần Lan đã được lệnh xuất kích để chặn 3 máy bay Nga bay gần không phận Estonia hôm 1.8.

Những chiếc máy bay Nga được nhận diện là 2 máy bay MiG-31, tiêm kích đánh chặn siêu âm nhanh nhất thế giới, và một máy bay vận tải Antonov AN-26,

Máy bay chiến đấu F-18 của Không quân Tây Ban Nha. Ảnh: pinterest.

“Hai máy bay chiến đấu F-18 của Không quân Tây Ban Nha đã cất cánh từ căn cứ quân sự Amari của Estonia. Các chiến đấu cơ của Phần Lan cũng cất cánh để chặn máy bay Nga”, NATO cho biết.

Các vụ chặn máy bay Nga của NATO gia tăng trong những năm gần đây trong bối cảnh căng thẳng tăng cao giữa phương Tây và Moscow do mối liên quan của Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Hồi tháng 11.2016, Báo ABC của Tây Ban Nha đưa tin, hai máy bay chiến đấu của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã tiến hành theo dõi máy bay Su-35 của Nga.

Máy bay chiến đấu F-18 của Không quân Tây Ban Nha đã cất cánh từ căn cứ quân sự ở Torrejon và Zaragoza để theo dõi máy bay Nga bay từ Đông Nam Vương quốc Anh đến mũi San Vicente ở Tây Nam Bồ Đào Nha.

Ngoài ra, máy bay F-16 của Bồ Đào Nha cũng được cho xuất kích theo dõi máy bay Nga.

Báo ABC cho biết, máy bay Nga không vi phạm không phận Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Khi đến mũi San Vicente, máy bay Nga quay lại, trong suốt thời gian đó máy bay này đã bay trên vùng biển quốc tế.

Nguồn tin cũng nói rằng, như thường lệ trong các trường hợp như vậy, phi hành đoàn Nga không thông báo trước về quá trình của chuyến bay và không đáp lại các tín hiệu nhận dạng.

TÙNG LÂM

Theo Reuters