BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đội Iraq giải phóng hai quận của thành phố Mosul khỏi IS 

Cập nhật ngày: 29/06/2017 - 12:52

Hãng tin Sputnik dẫn lời Trung tướng Quân đội Iraq Amir Rashid Abdul Yaralla hôm 28.6 cho biết, quân đội Iraq đã giải phóng thành công hai vùng lân cận phía Tây thành phố Mosul khỏi sự kiểm soát của nhóm khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng.

“Quân đội đã giải phóng hai huyện Sadeh và Ahmadiya ở thành cổ và giương quốc kỳ Iraq trên nóc các toà nhà”, Abdul Amir Yaralla nói.

Thành viên cảnh sát liên bang Iraq trở về từ tiền tuyến ở thành phố Mosul, Iraq hôm 28.6. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, theo truyền thông Arab, quân đội chính phủ đã tiêu diệt 5 tên khủng bố trong nỗ lực giải phóng phần phía Tây Mosul bị phiến quân chiếm giữ.

Bộ Chỉ huy tác chiến chung Iraq (JOC) cho biết, hiện phiến quân IS chỉ còn chiếm giữ 50% Thành cổ Mosul.

Chiến thắng cuối cùng trong chiến dịch đánh bật tổ chức IS ra khỏi thành trì của chúng tại Iraq được dự đoán sẽ đến trong vài ngày tới.

Hôm 27.6, phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước Iraq, trung tướng Raed Shaker Jawdat- Tư lệnh lực lượng cảnh sát liên bang nói rằng, các lực lượng Iraq sẽ phải vượt qua quãng đường khoảng 0,6km trước khi tới được con đường Corniche của thành cổ, nằm dọc bờ Tây sông Tigris.

Tướng Jawdat khẳng định: "Chỉ còn vài ngày nữa, các lực lượng của chúng tôi sẽ tới được con đường Corniche và trận chiến sẽ kết thúc. Lực lượng cảnh sát đã buộc các chiến binh IS phải rút khỏi thánh đường Ziwani ở góc Tây Nam của thành cổ".

TÙNG LÂM

Theo Spunik