BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Cưỡng chế kê biên tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế 

Cập nhật ngày: 15/04/2023 - 06:39

BTN - Đây là vụ án thứ 61, nằm trong các vụ án tham nhũng, kinh tế thuộc Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi và chỉ đạo.

Đoàn cưỡng chế huyện Bến Cầu xác định vị trí thửa đất để kê biên, xử lý và bán đấu giá.

Sáng 12.4, đoàn cưỡng chế Chi cục Thi hành huyện Bến Cầu tiến hành kê biên, xử lý 2 thửa đất toạ lạc tại ấp Chánh, xã An Thạnh của vợ chồng ông Đặng Minh Quang và bà Phan Thị Hiệp (ngụ phường 8, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) để thi hành phần giá trị tài sản trong vụ án Trần Phương Bình- nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á và đồng phạm, vi phạm các tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, đã được TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh xét xử vào ngày 14.1.2022.

Đây là vụ án thứ 61, nằm trong các vụ án tham nhũng, kinh tế thuộc Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi và chỉ đạo. Theo bản án hình sự phúc thẩm của TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh, vợ chồng ông Quang, bà Hiệp đã thực hiện bảo lãnh về tài sản thế chấp để bà Nguyễn Thị Minh, chủ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng Kim Hiền vay tiền từ Ngân hàng Đông Á và phải bồi hoàn cho ngân hàng với số tiền trên 81,5 tỷ đồng.

Trong đó, 2 thửa đất có các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AI 585207 và số AE 320300, có diện tích trên 1.000m2 (có 200m2 đất thổ cư) ở huyện Bến Cầu do UBND huyện Bến Cầu cấp cho ông Đặng Minh Quang và bà Phan Thị Hiệp cũng được Toà án tuyên kê biên.

Thực hiện sự uỷ thác của Cục Thi hành án dân sự Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn cưỡng chế Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bến Cầu đã ban hành quyết định thi hành án về xử lý tài sản uỷ thác, thực hiện đầy đủ các bước: tống đạt quyết định cho bên được thi hành án và bên phải thi hành án; xác minh, kiểm tra, xác định vị trí và tiến hành cưỡng chế kê biên phần đất trên của vợ chồng ông Quang, bà Hiệp để bán đấu giá và thu hồi tiền thất thoát trong vụ án.

Quang Son