BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Phát huy hiệu quả mô hình “Nhà trọ văn minh, không có tội phạm, không có TNXH” 

Cập nhật ngày: 21/07/2023 - 13:51

BTNO - Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Bến Cầu vừa tổ chức sơ kết mô hình “Nhà trọ văn minh, không có tội phạm, không có TNXH” 6 tháng đầu năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Đây là mô hình mới được UBMTTQVN huyện Bến Cầu triển khai thực hiện điểm tại 3 nhà trọ: Anh Nhựt, Thành Lợi và Anh Đức (ấp Voi, xã An Thạnh).

UBMTTQVN huyện Bến Cầu thành lập Ban điều hành mô hình có 13 thành viên, trong đó, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện làm Trưởng ban, Chủ tịch UBMTTQVN xã An Thạnh làm Phó ban trực, Trưởng Công an xã làm Phó ban; thành lập Tổ quản lý, cung cấp thông tin ấp Voi và có ban hành quy chế hoạt động cụ thể.

Hiện 3 nhà trọ: Anh Nhựt, Thành Lợi và Anh Đức có 27 phòng với 52 người ở trọ. Kết quả, Ban điều hành mô hình đã vận động 100% người ở trọ đăng ký cam kết không vi phạm các chỉ tiêu, nội quy mô hình đề ra.

Đồng thời tuyên truyền về phòng, ngừa tội phạm và tệ nạn ma túy; các thủ đoạn lừa đảo qua mạng, mua hàng có quà tặng khuyến mãi, trúng thưởng; tình hình ô nhiễm môi trường… trên Đài Truyền thanh hơn 120 phút; tổ chức 3 cuộc tuyên truyền với 166 lượt người ở trọ tham dự; đăng tải trên nhóm Zalo thu hút 208 lượt truy cập thông tin liên quan về tình hình tội phạm, thực hiện các thủ tục hành chính.

Thông qua hoạt động, Ban Điều hành mô hình phối hợp Công an xã nắm, rà soát và quản lý đối với 13 đối tượng tái hòa nhập cộng đồng ở ấp, giúp 5 đối tượng có việc làm; chủ cơ sở nắm và báo lực lượng Công an xử lý 1 đối tượng có hành vi gây rối trật tự và nghi sử dụng ma tuý; Tổ đã cung cấp 3 tin có giá trị cho Ban Điều hành…

Ông Trần Hải Sơn- Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bến Cầu ghi nhận kết quả bước đầu của mô hình, đồng thời đề xuất một số giải pháp để Ban điều hành mô hình tiếp tục phát huy vai trò, tổ chức tốt trong triển khai và thực hiện đạt hiệu quả cao hơn, nhân rộng mô hình trong thời gian tới.

Quang Son