BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo “tặng quà miễn phí và chụp ảnh lưu niệm”

Cập nhật ngày: 01/04/2022 - 18:24

BTNO - Mới đây, trên địa bàn huyện Châu Thành xuất hiện một số đối tượng từ các địa phương ngoài tỉnh đến giới thiệu là nhân viên của một công ty TNHH... nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ đến tặng quà tri ân và tổ chức chụp ảnh lưu niệm.

Theo đó, các đối tượng trên đến gặp đại diện Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu thanh niên xung phong trên địa bàn giới thiệu được công ty cử đến liên hệ công tác và đưa ra chương trình tri ân nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, đi kèm một số quà tặng cho các hội viên và người dân trên địa bàn.

Sau khi tạo lòng tin và được Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu thanh niên xung phong cấp giấy giới thiệu, các đối tượng trực tiếp đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để tiếp cận, tập hợp hội viên và người dân đến các nhà văn hoá hoặc một địa điểm cụ thể khác để mời chào tham gia chụp ảnh hoặc yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân để làm bằng khen, giấy khen, bằng vinh danh, thẻ hội viên... đồng thời, phát quà tặng đi kèm gồm: 1 áo thun hoặc quà tặng có giá trị khoảng 30.000 đồng cùng 1 thiệp mừng song toàn...

Qua đó, nhiều hội viên và người dân bị cuốn hút và nhầm tưởng hoạt động chụp ảnh nằm trong chương trình tri ân nên đã tham gia, cho đến khi có ảnh chụp, các đối tượng yêu cầu người dân phải thanh toán tiền phí chụp ảnh với giá cao từ 600.000 đồng đến 2.500.000 đồng cho mỗi bức ảnh.

Để tránh bị mất tiền, người dân ảnh giác trước những lời mời chào hấp dẫn từ chương trình tặng quà, không tham gia bất kỳ chương trình miễn phí nào. Khi nghi vấn các trường hợp tương tự nêu trên, cần báo ngay cho Công an địa phương hoặc gọi ngay đến đường dây nóng 24/24 của Trực ban Công an huyện Châu Thành, qua số điện thoại: 02763.782.013 để được xử lý.

T. N