Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nộp hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông trên cổng dịch vụ công

Cập nhật ngày: 17/02/2023 - 22:22

BTNO - Để người dân dễ dàng biết đến cũng như thực hiện tại nhà, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Tây Ninh đã có thông báo rộng rãi đến các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Đề án số 06 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Tây Ninh đã ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết nhiều thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, cung cấp dịch vụ công ở nhiều cấp độ khác nhau.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh tích cực tuyên truyền, hướng dẫn việc cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử qua Cổng dịch vụ công Chính phủ hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an, nhằm giảm bớt chi phí đi lại cho người dân.

Dịch vụ công cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử mức độ 4 là dịch vụ công phục vụ cho công dân Việt Nam đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Chính phủ hoặc dịch vụ công của Bộ Công an, đăng ký hồ sơ, thanh toán trực tuyến, nhận hộ chiếu qua bưu chính hoặc tại cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh, việc ứng dụng này giúp giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi nộp hồ sơ, nhận kết quả, tiết kiệm công sức, chi phí đi lại cho nhân dân.

Để người dân dễ dàng biết đến cũng như thực hiện tại nhà, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Tây Ninh đã có thông báo rộng rãi đến các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt tổ chức lớp tập huấn cho chỉ huy Công an các xã, thị trấn và các đội nghiệp vụ công an tại 09 huyện, thị xã, thành phố nhằm nắm rõ quy trình thực hiện.

Đối tượng được áp dụng là công dân Việt Nam ở trong nước, có căn cước công dân gắn chiip điện tử hoặc căn cước công dân 12 số còn giá trị, có tài khoản hợp lệ trên Cổng dịch vụ công Chính phủ, có khả năng thanh toán lệ phí trực tuyến qua hệ thống thanh toán điện tử Chính phủ.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia: http://dichvucong.gov.vn để thực hiện đăng ký tài khoản dịch vụ công

Bước 2: Đăng nhập cổng dịch vụ công Bộ Công an. Bấm chọn dịch vụ cấp hộ chiếu. Chọn tiếp “Nộp hồ sơ tại Công an Tây Ninh”

Lúc này công dân phải tải ảnh chân dung 4x6 cm nền trắng, ảnh mặt trước và sau của CCCD

Nhập đầy đủ thông tin cá nhân vào các cột mục

Đăng ký nơi nhận hộ chiếu qua đường bưu điện sẽ được tự động chuyển về tận nhà.

Tải các tài liệu đính kèm theo quy định (nếu có)

Trường hợp hộ chiếu có giá trị, phải nộp trực tiếp hoặc chuyển qua bưu điện về cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ

Sau khi hoàn tất các bước, công dân chờ phê duyệt của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

Bước 3: Thanh toán lệ phí trực tuyến

Sau khi hồ sơ được cơ quan quản lý xuất nhập cảnh chấp thuận, công dân thanh toán lệ phí trực tuyến theo đường dẫn được Cổng dịch vụ công quốc gia gửi đến qua tin nhắn hoặc email.

Bước 4: Trả kết quả (Theo đề nghị của công dân đăng ký trước)

Nhận trực tiếp tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh

Nhận từ đơn vị bưu chính chuyển phát đến địa chỉ đã đăng ký, công dân thanh toán phí chuyển phát khi nhận hộ chiếu.

Với sự tiện ích này, người dân sẽ dễ dàng và chủ động thực hiện tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu qua mạng Internet vào bất cứ thời gian, địa điểm nào, bằng các thiết bị có kết nối Internet như: máy tính xách tay, iPad, điện thoại thông minh.

Chỉ mất từ 10 đến 20 phút là người dân có thể hoàn thành các thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử mà không phải xếp hàng lấy tờ khai, từ đó giảm thời gian chờ đợi nộp hồ sơ, giảm số lần đi lại của công dân, đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính nhưng vẫn bảo đảm thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

T.N