Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Cựu chiến binh huyện Bến Cầu- Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022 

Cập nhật ngày: 27/12/2022 - 09:50

BTNO - Chú trọng đổi mới phương pháp làm việc, đề cao trách nhiệm trong hoạt động phong trào thi đua gắn với công tác xây dựng Hội vững mạnh, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bến Cầu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cụm số 1 tỉnh Tây Ninh năm 2022.

Hội CCB Bến Cầu nhận cờ thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam

Nhắc đến những CCB của huyện Bến Cầu, chúng ta không thể nào quên hình ảnh những người lính Cụ Hồ tuy tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn xung phong vào trận chiến với đại dịch Covid-19 năm 2021.

Cùng những loa tay rảo khắp hang cùng, ngõ hẻm ở các khu dân cư tuyên truyền đến người dân, cùng các lực lượng xung kích mang từng túi rau củ quả đem đến cho người dân trong các khu phong toả.

Phát huy những thành tích đạt được năm 2021, tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương năm 2022, các cấp Hội đã động viên cán bộ hội viên tích cực tham gia với những kết quả đáng ghi nhận.

Các mô hình như “Chi hội CCB 4 không”, mô hình tham gia, bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới, đặc biệt mô hình “CCB thu gom và xử lý rác thải”… được các cấp Hội thực hiện thường xuyên, hiệu quả được chính quyền địa phương và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên cũng được Hội quan tâm thực hiện. Trong năm đã vận động xây mới 6 căn nhà cho hội viên CCB gặp khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền trên 800 triệu đồng, sửa chữa 2 căn nhà dột nát, trị giá 70 triệu đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Hội đã vận động thăm và trao tặng 314 phần quà cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, trị giá trên 72 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội phát động và thực hiện tốt phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ nhân các ngày lễ lớn trong năm; thực hiện mô hình “3 chi” các cấp Hội đã bồi dưỡng, giới thiệu và kết nạp 1 đoàn viên ưu tú vào Đảng và 30 thanh niên ưu tú vào Đoàn.

Ông Nguyễn Văn Đẹp- Chủ tịch Hội CCB tỉnh đánh giá: "Để có những kết quả đó, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện hội là sự đoàn kết đồng lòng của các hội viên CCB, trong đó phải nói đến nhân tố Ban Chấp hành CCB các cấp hội cơ sở, luôn nên cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương; đề xuất giải pháp và cách làm hợp lý, hiệu quả; tranh thủ sự giúp đỡ hỗ trợ phối hợp của MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện các phong trào thi đua. Đặc biệt là Hội đã coi trọng công tác xây dựng và nhân rộng tập thể, cá nhân điển hình để khơi dậy tinh thần phong trào “CCB gương mẫu”.

Hà Quang