BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Sơ kết hoạt động mô hình “4 AN” 

Cập nhật ngày: 16/06/2020 - 12:35

BTNO - Ngày 15.6, Ban Dân vận Thị ủy Hòa Thành phối hợp với Khối vận phường Long Hoa tổ chức sơ kết mô hình điểm “4 AN” tại khu phố 1, phường Long Hoa.

Sau thời gian thực hiện, đến nay mô hình “4 an” gồm: An toàn giao thông-An an ninh trật tự -An sinh xã hội-An toàn vệ sinh thực phẩm bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giữ vững, nâng chất các tiêu chí khu phố văn hóa, phường văn minh đô thị.

Để thực hiện hiệu quả mô hình này,  Khối vận phường đã thành lập Ban chỉ đạo với 13 thành viên, đồng thời chọn Chi bộ Văn phòng khu phố 1 làm điểm thực hiện. Theo đó, mỗi tháng, các thành viên họp để đánh giá hiệu quả thực hiện”.

Các thành viên vận động người dân ký cam kết thực hiện mô hình “4 AN”.

Kết quả 6 tháng qua, Khối vận phường phối hợp các thành viên trong Ban chỉ đạo và các ban, ngành, đoàn thể phường tổ chức tuyên truyền sâu, rộng đến toàn thể đoàn viên, hội viên và trong toàn khu phố được 9 cuộc, với gần 320 lượt người tham dự.

Đồng thời, tổ chức cho 21 tổ dân cư tự quản ký cam kết thực hiện không vi phạm về trật tự ATGT và phấn đấu khu dân cư có một mô hình, cách làm hay để vận động nhân dân không lấn chiếm lòng đường, hành lang giao thông để buôn bán, họp chợ, gây ách tắc giao thông; tạo lập nếp sống văn hóa giao thông trong cộng đồng dân cư. 

Đối với các tiêu chí còn lại như an ninh trật tự và an toàn thực phẩm cũng được thành viên Ban chỉ đạo quan tâm, chú trọng. Cụ thể  tuyên truyền để người dân thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, giáo dục con em không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội. Đồng thời vận động người dân, tiểu thương buôn bán không sử dụng hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bên cạnh đó, để góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, Khối vận phường phối hợp với các thành viên đẩy mạnh và mở rộng vận động các tổ chức, tôn giáo, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, đóng góp với số tiền trên 183 triệu đồng, trao gần 520 phần quà, để giúp đỡ các gia đình, các đối tượng nghèo, khó khăn, bệnh tật vươn lên trong cuộc sống.

Võ Liêm