BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi của Đoàn năm 2023: Huyện Bến Cầu xuất sắc giành giải Nhất 

Cập nhật ngày: 06/05/2023 - 22:06

BTNO - Sáng 5.5, Tỉnh đoàn tổ chức vòng chung kết Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi của Đoàn năm 2023.

Tham dự hội thi có bà Nguyễn Thị Thu Cúc- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đại diện Trường Chính trị tỉnh, lãnh đạo huyện Bến Cầu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên từ các cấp bộ đoàn huyện, thị, thành phố của tỉnh và ĐVTN Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Các thí sinh xây dựng các tình huống tuyên truyền.

Vượt qua 29 thí sinh tại vòng sơ khảo, 10 thí sinh có số điểm cao nhất bước tiếp vào vòng chung kết. Khác với các năm trước, tại hội thi năm nay, các thí sinh thực hiện 3 phần thi, bao gồm: tự giới thiệu và kỹ năng báo cáo viên; thiết kế nội dung truyền thông; xử lý tình huống và công tác thanh vận.

Mở đầu cuộc thi, trong phần tự giới thiệu, các thi sinh đã thể hiện kỹ năng, năng khiếu hoạt náo trong công tác tuyên truyền, thu hút, tập hợp thanh niên. Trong đó có các phần thi hoạt náo nổi bật như: tấm vé nghĩa tình của đơn vị Huyện đoàn Bến Cầu; ứng dụng trò chơi trắc nghiệm trên nền tảng điện thoại thông minh của Thị đoàn Hoà Thành...

Trong phần thiết kế nội dung truyền thông, các thí sinh tuyên truyền bằng nhiều hính thức sinh động như: Tuyên truyền miệng trong hội nghị, bản tin phát thanh thanh niên, trực quan sinh động bằng tiểu phẩm, âm nhạc, hò vè, biểu ngữ; xây dựng các tài liệu truyền thông online, kể chuyện về Bác…

Ban giám khảo hội thi.

Đặc biệt, trong phần thi xử lý tình huống, các thí sinh đưa ra nhiều tình huống đang được ĐVTN quan tâm: tuyên truyền về hành chính công, chuyển đổi số; vai trò của thanh niên trong thời kỳ xây dựng, đổi mơi đất nước; vai trò của thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường;... Đồng thời, các thí sinh cùng tranh tài hùng biện và ứng xử giải quyết tình huống theo chủ đề được Ban tổ chức đưa ra.

Bà Nguyễn Thị Thu Cúc- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đánh giá cao sự nỗ lực của các thí sinh trong việc thể hiện vai trò của cán bộ đoàn đối với công tác tuyên truyền. Hầu hết các phần thi có sự đầu tư bài bản, các hình thức tuyên truyền phong phú, nội dung tuyên truyền đa dạng, bám sát các vấn đề của giới trẻ quan tâm hiện nay. Qua đó, giúp ĐVTN hiểu rõ hơn về các hình thức tuyên truyền trong hoạt động Đoàn. Tuy nhiên, các thí sinh cần tự tin hơn trong công tác tuyên truyền.

Người cán bộ Đoàn phải là một tuyên truyền viên giỏi, tự tin, dám đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm thì mới có thể tập hợp được thanh niên. Cũng như Bác Hồ dạy, người cán bộ Đoàn phải “Nghe thanh niên nói, nói thanh niên nghe, làm cho thanh niên tin”.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh có phần thi xuất sắc.

Sau hơn 4 giờ tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh có phần thi xuất sắc với 4 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất. Thí sinh Phan Thị Thanh Nhàn đến từ Huyện đoàn Bến Cầu xuất sắc giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về 2 thí sinh Cao Huỳnh Thanh Nhựt- đơn vị Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và thí sinh Phan Thị Ngọc Nhuận- đơn vị Huyện đoàn Bến Cầu.

Ngọc Bích