BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội trại giao lưu giữa LLVT và các dân tộc, tôn giáo tỉnh Tây Ninh

“Khơi dậy khát vọng - vươn tới tương lai” 

Cập nhật ngày: 30/04/2023 - 08:29

BTNO - Ngày 28.4, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội trại giao lưu giữa LLVT tỉnh và các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh năm 2023 tại Trung tâm huấn luyện chiến sĩ mới, thao trường núi Bà Đen.

Quang cảnh khai mạc hội trại.

Với chủ đề “Khơi dậy khát vọng - vươn tới tương lai”, hội trại là dịp để đồng báo các dân tộc, tôn giáo và LLVT có dịp giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân trong thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo của Đảng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Củng cố và tăng cường đoàn kết quân - dân, đoàn kết giữa đồng bào lương -giáo, giữa tín đồ các tôn giáo và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hội trại khẳng định vai trò quan trọng, nòng cốt của LLVT tỉnh thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo và chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước; góp phần xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, thế trận lòng dân và xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc.

Đại tá Nguyễn Thanh Phong- Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng cờ, hoa cho các tiểu trại.

Tham gia hội trại có 10 tiểu trại, 250 trại viên đến từ 5 tôn giáo gồm: Ban đại diện Hội thánh Cao Đài, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Hội thánh Tin Lành, Công giáo, Hồi giáo Islam, dân tộc Kinh và 4 dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh là Khmer, Hoa, Thái và Chăm; cùng tiểu trại của các chiến sĩ mới Trung đoàn 174 và trại chỉ huy của Bộ CHQS tỉnh.

Mỗi trại được thiết kế bài bản cả về thẩm mỹ và quy mô như cổng trại của Ban đại diện Hội thánh Cao Đài, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh thu hút nhiều người đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Sự đặc sắc của những trại cùng khí thế sôi nổi của mọi người đã góp phần làm cho không khí hội trại trở nên náo nhiệt hơn.

Đại tá Nguyễn Thanh Phong- Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Hội trại giao lưu văn hóa, văn nghệ với các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh là dịp để mọi người cùng hiểu hơn về văn hóa, những phong tục, lễ nghi đặc sắc của từng tôn giáo, dân tộc cũng như khắc họa hình ảnh người lính Cụ Hồ yêu nước, thương dân.

Nguyện giữ vững và phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống của quê hương Tây Ninh “Trung dũng kiên cường”, thắt chặt hơn mối đoàn kết gắn bó với đồng bào các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh, cùng chung tay xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp.

Các trại sinh tham gia trò chơi nhảy bao bố.

Hội trại diễn ra nhiều trò chơi dân gian thu hút đông đảo các thành viên tham gia. Các trại sinh thỏa sức trải nghiệm các trò chơi kéo co, nhảy bao bố, chạy xe đạp chậm, đua cà kheo, các hoạt động thể dục thể thao …

Không chỉ đồng hành trong các chương trình chung, các tiểu trại còn có một số hoạt động sinh hoạt riêng, tổ chức các trò chơi tập thể sôi động, chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm.

Tại tiểu trại Trung đoàn 174, cán bộ, các chiến sĩ mới cùng ca hát, nhảy múa thu hút đông đảo các trại sinh từ tiểu trại khác cùng đến hòa nhịp, vui chơi, góp phần tạo nên tình quân - dân khăng khít, sâu đậm. Đây là lần đầu tiên binh nhì Lê Phi Luân, Đại đội 1, Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174 được tham gia hội trại giao lưu giữa LLVT tỉnh với các dân tộc, tôn giáo.

Phi Luân phấn khởi cho biết: “Khi tham gia hội trại em được tham gia các trò chơi hấp dẫn như kéo co, nhảy bao bố, đua cà kheo, có dịp nói chuyện, chia sẻ về văn hóa, sinh hoạt cuộc sống với các bạn là người dân tộc thiểu số. Trước khi hội trại diễn ra, đồng đội trong đơn vị chuẩn bị cho hội trại như bố trí hoa, đèn cửa, dựng trại. Đây là một trải nghiệm vô cùng bổ ích có ý nghĩa to lớn đối với chúng em”.

Chị Keo On, dân tộc Khmer, ấp Bố Lớn, xã Hòa Hội, huyện Châu Thành có mặt tại hội trại từ rất sớm để phụ giúp mọi người hoàn thành các khâu trang trí cho tiểu trại, chị Keo On cho biết: “Tôi rất phấn khởi khi được tham gia hội trại, giao lưu với các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh và các anh bộ đội; có cơ hội học hỏi nhiều điều hay, thú vị từ các dân tộc bạn.

Sau khi trở về địa phương, tôi có thêm nhiều kiến thức để chia sẻ, tuyên truyền cho đồng bào dân tộc Khmer hiểu thêm về mối đoàn kết toàn dân tộc. Hy vọng rằng sẽ có nhiều hoạt động như thế này để mọi người được gặp nhau, trao đổi những cái hay, cái đẹp về dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh”.

Huy Thường