Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

LLVT tỉnh: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” 

Cập nhật ngày: 07/08/2023 - 16:28

BTNO - Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần chủ động, sáng tạo trong LLVT Tây Ninh. Nhiều mô hình mới, điển hình tiên tiến trên các mặt công tác được duy trì và phát triển góp phần xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Tuổi trẻ LLVT tỉnh hăng hái “luyện quân, lập công, chiến thắng”.

Đại tá Nguyễn Văn Hoàng- Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Ngay sau khi triển khai thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh, cấp uỷ các cấp trong LLVT tỉnh đã đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo gắn với thực hiện các khâu đột phá và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Từ thực tiễn nhiệm vụ, từng đơn vị đều có sự chủ động, sáng tạo riêng bằng nhiều cách làm mới, mô hình mới mang lại hiệu quả cao”.

Cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến rõ nét về năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng. Cán bộ, đảng viên và quần chúng có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Nhiều mô hình mới, nhiều cách làm hiệu quả, sáng tạo từ LLVT được lan tỏa rộng khắp trên địa bàn tỉnh như: “Câu lạc bộ người mẹ, người dì chiến sĩ”; “Xoa dịu nỗi đau da cam”; “Kết nối hậu phương”; “Câu lạc bộ thanh niên sẵn sàng nhập ngũ”; “Rau sạch bộ đội 0 đồng”; “Trụ nước quân - dân”; “Điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới”.

Với những kết quả đạt được khẳng định Cuộc vận động đã khơi dậy, phát huy mạnh mẽ tinh thần tự lực, tự cường của LLVT tỉnh. Điển hình là phong trào xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp đã làm cho cơ quan, đơn vị, Ban CHQS xã, phường, thị trấn, chốt dân quân biên giới đẹp như công viên. Phong trào tăng gia sản xuất của LLVT tỉnh tự túc được rau xanh, thịt cá cho cán bộ, chiến sĩ và chăm lo cho nhân dân trên địa bàn, nhất là những hộ dân còn khó khăn.

Cuộc vận động đã góp phần phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp của LLVT tỉnh, tạo ra sự đoàn kết đồng thuận cao giữa quân đội với cấp uỷ, chính quyền và nhân địa phương. Tất cả các chủ trương của cơ quan quân sự đều được địa phương đồng thuận cao, được nhân dân ủng hộ và giúp đỡ, vì vậy thế trận, tiềm lực quốc phòng, quân sự của tỉnh luôn được tăng cường và thông qua đó hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ LLVT Tây Ninh sáng đẹp hơn trong lòng nhân dân.

LLVT tỉnh quan tâm thực hiện tốt công tác dân vận, gắn bó mật thiết với nhân dân, làm tốt nhiệm vụ của đội quân công tác trong việc giúp người dân các địa phương trên địa bàn tỉnh xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, xoá nghèo, phòng chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai; huy động nguồn lực xây dựng các công trình đoàn kết quân - dân.

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh triển khai hiệu quả, mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, thiết thực. Phối hợp các cơ quan, đơn vị chăm sóc, phụng dưỡng 7 Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm, tặng quà đối tượng chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, các dân tộc, tôn giáo và người dân có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 17 tỷ đồng. Thăm viếng, tu sửa, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí…

Thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với các đối tượng tham gia kháng chiến 1.063 trường hợp, gần 2,3 tỷ đồng. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” và hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. 6 tháng đầu năm, Bộ CHQS tỉnh xây dựng 13 căn nhà đồng đội, nhà tình thương, nhà tình nghĩa quân - dân.

Trong những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, LLVT tỉnh đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần tạo sự chuyển biến, tiến bộ trên tất cả các mặt, là động lực để các cơ quan, đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Từ năm 2015 đến nay, LLVT tỉnh có hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được các cấp tôn vinh, khen thưởng. Liên tục từ năm 2015 đến 2020, Bộ CHQS tỉnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và UBND tỉnh Tây Ninh tặng cờ thi đua xuất sắc và nhiều bằng khen.

Quang Huy