Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh:

Ra quân cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 

Cập nhật ngày: 16/12/2021 - 11:39

BTNO - Sáng 15.12, Công an tỉnh tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 (từ ngày 15/12/2021 đến 14/2/2022).

Ông Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân.

Đến dự và phát động lễ ra quân có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố và Bí thư Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh.

Đợt cao điểm nhằm phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an các cấp trong phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Trong đó, tăng cường lực lượng Công an các cấp về cơ sở để bảo  đảm an ninh trật tự, phục vụ người dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh.

Công an các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động nắm tình hình, tập trung tham mưu, chỉ đạo giải quyết tốt các vấn đề nổi lên về an ninh trật tự, không để bị động, bất ngờ, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, các lễ hội và các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến tỉnh Tây Ninh.

Chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm và vi phạm pháp luật nhất là tội phạm có tổ chức, liên quan đến tín dụng đen, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt, hủy hoại tài sản, trộm cấp, cướp, cướp giật tài sản, lừa đảo tài sản, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, cờ bạc, tội phạm sử dụng công nghệ cao, mua bán người, xâm hại tình dục trẻ em, tội phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo trong dịp tết.

Các đại biểu dự lễ ra quân cao điểm.

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự; thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông, tập trung xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, đua xe trái phép và các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch,… nhằm phòng ngừa, ngăn chặn xảy ra tai nạn giao thông; nâng cao hiệu quả công tác quản lý cư trú, quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đấu tranh với các đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; các đối tượng vi phạm về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Đặc biệt, các đường dây, băng nhóm tội phạm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý liên tỉnh, xuyên quốc gia và các tụ điểm ma tuý phức tạp trong nội địa. Tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh để tội phạm, tệ nạn xã hội lợi dụng hoạt động, nhất là tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma tuý.

Phát động tại lễ ra quân, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: "Với tinh thần quả cảm, tận tuỵ không ngại hy sinh, Công an tỉnh tiếp tục dóc hết toàn lực lượng của mình với những sức mạnh, kể cả tinh thần trách nhiệm, để chung ta đẩy mạnh trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm.

Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Tây Ninh ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Quyết tâm đạt được các mục tiêu, trong kế hoạch đợt cao điểm đã đề ra bảo đảm ANTT, an toàn tuyệt đối trong nội địa và biên giới một cách tuyệt đối. Phối hợp thật tốt với cấp uỷ, chính quyền, mặt trận đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, huy động tối đa sức mạnh của người dân, ý thức trách nhiệm của người dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm”.

T.N - Tấn Lực