BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến các tỉnh, thành trong thời điểm này là phù hợp với thực tế phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 27/06/2021 - 20:19

BTNO - Ngày 25.6, Sở Giao thông vận tải (GTVT) ban hành Thông báo số 85/TB về việc tổ chức lại các hoạt động vận tải hành khách và tổ chức đào tạo sát, sát hạch giấy phép lái xe để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Việc Sở GTVT ban hành Thông báo số 85/TB ngày 25.6 về tạm dừng hoạt động vận tải hành khách là căn cứ vào diễn biến dịch bệnh và phù hợp với tình hình thực tế thời điểm hiện nay. Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Giao thông vận tải Tây Ninh thông báo kể từ 00 giờ ngày 25 tháng 6 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Tây Ninh đi đến các tỉnh, Thành phố và ngược lại gồm các loại hình: xe chạy tuyến cố định, xe vận chuyển khách du lịch, xe taxi, xe buýt.

Để bạn đọc hiểu rõ hơn về thông báo này của ngành giao thông vận tải tỉnh, phóng viên Báo Tây Ninh đã có buổi trao đổi ngắn với ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Giám đốc Sở GTVT về tình hình bảo đảm “ mục tiêu kép” trong hoạt động vận tải hành khách từ khi đợt dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại cuối năm 2020 đến nay.

Phóng viên: Thưa Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hồng Hải, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và bùng phát trở lại, ngành GTVT Tây Ninh đã có những giải pháp nào để vừa bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải nói chung, hoạt động vận tải hành khách nói riêng ?

Ông Nguyễn Hồng Hải : Thực hiện chi đạo của UBND tỉnh về việc vừa bảo đảm muc tiếp kép, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu quay trở lại từ đầu năm 2021 đến nay, Sở GTVT đã  căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh và tình hình hoạt động vận tải hành khách thực tế của các địa phương trên cả nước, và theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Qua đó, Sở thường xuyên cập nhật tình hình,  đồng thời triển khai các giải pháp về tổ chức hoạt động các loại hình vận tải sát với thực tế từng thời điểm. 

Tuy nhiên, việc triển khai các giải pháp đối với hoạt động vận tải của ngành GTVT tỉnh, thì ngoài việc phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, còn phải vẫn đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa và nhu cầu đi lại cần thiết của nhân dân, đảm bảo cho việc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà

Phóng viên : Căn cứ để Sở GTVT ban hành Thông báo số 85/TB ngày 25.6 về tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến các tỉnh, thành kể từ 00 giờ ngày 25.6. Việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh có ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh không ? Thời gian tới, ngành GTVT sẽ có những giải pháp nào để điều chỉnh hoạt động vận tải hành khách phù hợp với tình hình thực tế ?

Ông Nguyễn Hồng Hải: Trước ngày 25.6, thời điểm mà Sở GTVT đã ban hành thông báo số 85/TB , hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh, phần lớn các Sở GTVT các tỉnh, thành đã cho dừng hoat động vận tải hành khách để phòng, chống dịch Covid-19 như đối với các tuyến cố định đi khu vực miền Trung, miền Bắc chỉ còn hoạt động tuyến Tây Ninh-Bình Định; các tuyến đi khu vực Tây Nguyên còn hoạt động tuyến Đà Lạt, Đắk Lắk, Gia Lai; các tuyến đinh miền Đông Nam Bộ chỉ còn Bình Dương, Đồng Nai và các tuyến đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ đa số đã dừng hoạt động do không có khách hoặc nhu cầu đi lại rất ít.

Do đó, việc Sở GTVT ban hành Thông báo số 85/TB ngày 25.6 là căn cứ diễn biến của dịch bệnh và tình hình hoạt động vận tải hành khách thực tế của các địa phương trên cả nước. Mặt khác, hiện phần lớn Sở GTVT các tỉnh, thành đã cho tạm dừng hoat động vận tải hành khách để phòng, chống dịch Covid-19 như các tỉnh Tây Nguyên chỉ còn Đà Lạt và Đắk Lắk, các tỉnh miền Đông Nam Bộ chỉ còn Bình Dương, còn miền Tây thì đa số các tỉnh, thành đã tạm dừng hoạt động do không có khách ..

Bên cạnh đó, qua khảo sát thực tế nhu cầu đi lại bằng phương tiện vận tải đến các tỉnh, thành của người dân Tây Ninh hầu như rất ít. Do vậy việc Sở GTVT đã ban hành Thông báo số 85 dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh là phù hợp với tình hình thực tế, cũng như yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh hiện tại.

Tuy nhiên, ngành GTVT tỉnh vẫn cho phép các phương tiện hoat động vận tải hàng hoá, xe hợp đồng, phương tiện cá nhân , xe đưa rước công nhân, chuyên gia vẫn được phép hoạt động, nhưng phải chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế, Bộ GTVT…và các địa phương nơi đến nhằm bảo đảm hoạt động vận chuyển hàng hóa, sản xuất kinh doanh phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Xin cảm ơn ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Giám đốc Sở GTVT đã có cuộc trao ngắn với phóng viên Báo Tây Ninh!

Tấn Hưng (thực hiện)