Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Tiết thứ 9” sôi động 

Cập nhật ngày: 08/03/2022 - 10:31

BTNO - “Tiết thứ 9”, đã trở thành cụm từ quen thuộc đối với cán bộ, chiến sĩ LLVT Tây Ninh. Đây là hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chăm sóc vườn hoa cây cảnh, tăng gia sản xuất … Do vậy, tiết thứ 9 được coi là yêu cầu không thể thiếu với cán bộ, chiến sĩ.

Chiến sĩ say sưa tập luyện thể lực.

Đã thành thói quen, cứ đến giờ thể thao chiều, các cơ quan, đơn vị trong toàn LLVT tỉnh lại sôi động và đầy không khí tranh tài ở các nội dung rèn luyện thể lực; đó là những hoạt động tăng cường sự bền bỉ, dẻo dai, tăng sức chịu đựng cho chiến sĩ, đáp ứng yêu cầu thực hiện các hoạt động quân sự của bộ đội. Đây là sân chơi bổ ích để bộ đội phát huy khả năng, sở trường của mình trong các hoạt động quân sự, nhất là các hoạt động hội thi, hội thao do đơn vị và cấp trên tổ chức.

Thực tiễn cho thấy, việc duy trì nền nếp các chế độ sẽ tạo thói quen để cán bộ, chiến sĩ tự ý thức việc rèn luyện thể lực cho bản thân ngay từ khi nhập ngũ vào đơn vị, cũng như sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội trở về địa phương.

Thiếu tá Võ Sỹ Hùng- Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174 cho biết: “Ngay từ đầu năm huấn luyện, đơn vị đã xây dựng kế hoạch thực hiện tiết thứ 9, giờ thể thao chiều cho bộ đội một cách linh hoạt, phù hợp với đặc điểm của đơn vị. Theo đó, thể thao vừa giúp rèn luyện thể lực, tăng cường sức khỏe, bền bỉ, dẻo dai, bản lĩnh, quyết tâm quân nhân, đồng thời cũng là môn giải trí lành mạnh được bộ đội yêu thích, giúp cán bộ, chiến sĩ xích lại gần nhau hơn”.

Thiếu tá Phan Văn Nết- Chính trị viên Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 chia sẻ: “Trên cơ sở kế hoạch của đơn vị, từng đại đội vận dụng linh hoạt vào thực tế để bộ đội vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đồng thời vẫn có thời gian tham gia thể dục thể thao, rèn luyện thể lực và tăng gia sản xuất. Chúng tôi không chỉ tổ chức rèn luyện cho bộ đội, mà luôn tạo sự hấp dẫn trong các hoạt động, tạo hứng thú trong từng buổi tập. Việc rèn luyện thể lực cho cán bộ, chiến sĩ ở tiểu đoàn thực sự trở thành sân chơi, để bộ đội phát huy thế mạnh sở trường, năng khiếu của mình trong các hoạt động văn nghệ thể dục thể thao”.

Tiết thứ 9 ở Đại đội Thông tin, Bộ CHQS tỉnh.

Chiến sĩ Nguyễn Văn Mẫn, Đại đội Thông tin, Bộ CHQS tỉnh cho hay: “Hoạt động tiết thứ 9, giờ thể thao chiều trở thành một chế độ không thể thiếu với bộ đội. Ngoài chế độ luyện tập quy định, bọn em tự ý thức, tự rèn luyện vào sáng sớm, ngày nghỉ, giờ nghỉ với các hình thức khác nhau như: Người say mê bên bàn cờ tướng, bên chậu hoa cảnh, người thì háo hức với bóng đá, bóng chuyền; người thì miệt mài đi bộ, chạy dài …

Việc rèn luyện thể lực trở thành thói quen sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, điều này giúp bọn em phát triển toàn diện cả thể lực, trí lực. Đồng thời biết khai thác, sử dụng tối đa công năng bãi tập, dụng cụ thể thao được trang bị”.

Thượng tá Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: “Thể lực là một mặt không thể thiếu để xây dựng bản lĩnh chiến đấu của mỗi quân nhân và là yếu tố quan trọng để nâng cao sức chiến đấu của đơn vị.

Quân nhân có thể lực tốt thì sức khỏe dẻo dai, hành động linh hoạt, nhanh chóng, chính xác. Cho nên, rèn luyện thể lực tốt sẽ góp phần quan trọng nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập, xây dựng nền nếp chính quy”.

Quang Huy