BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh đoàn: Tập huấn kiến thức phòng, chống tác hại của thuốc lá dành cho cán bộ phụ trách thiếu nhi 

Cập nhật ngày: 22/11/2023 - 10:51

BTN - Chương trình tập huấn trang bị kiến thức phòng, chống tác hại thuốc lá được tổ chức nhằm góp phần thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại của thuốc lá”

Chị Nguyễn Phương Liên- PGĐ Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương triển khai nội dung tập huấn.

Ngày 21.11, Tỉnh đoàn phối hợp Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá tổ chức tổ chức hội nghị tập huấn trang bị kiến thức phòng, chống tác hại thuốc lá cho 100 cán bộ phụ trách thiếu nhi tại các cấp bộ Đoàn, trường học trên địa bàn tỉnh, qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học.

Tại lớp học, cán bộ phụ trách thiếu nhi được cập nhật kiến thức về các loại thuốc lá như thuốc lá truyền thống, thuốc lá nhẹ, điếu dài, thuốc lào, xì gà, thuốc lá điện tử. Mỗi loại thuốc lá có đặc điểm, tính chất lẫn các ưu-nhược điểm khác nhau; tác động của chúng đến sức khoẻ người dùng cũng có sự khác biệt giữa các loại.

Chị Trịnh Thị Như Trang- Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa cảm ơn sự hỗ trợ của chị Nguyễn Phương Liên.

Đặc biệt, lớp tập huấn còn trang bị kiến thức về cách tổ chức hoạt động tuyên truyền, ngăn chặn tình trạng hút thuốc lá trong học đường. Trong đó có các hoạt động tuyên truyền bằng biện pháp trực quan sinh động, như lồng ghép trong các buổi sinh hoạt đầu tuần, cuối tuần, trong các sự kiện văn hoá, văn nghệ của trường; tăng cường công tác phối hợp phụ huynh trong việc tuyên truyền tác hại của thuốc lá đến con em mình.

Phát biểu tại buổi khai giảng lớp tập huấn, chị Trịnh Thị Như Trang- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, hiện nay, các đối tượng sử dụng thuốc lá ngày càng trẻ hoá, đặc biệt là thuốc lá điện tử được các em sử dụng thường xuyên vì cho rằng nó không độc hại. Đây là một trong những mối nguy lớn đối với thế hệ trẻ. Do đó, việc phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học có ý nghĩa quan trọng, cần được đẩy mạnh tuyên truyền thường xuyên.

Chương trình tập huấn trang bị kiến thức phòng, chống tác hại thuốc lá được tổ chức nhằm góp phần thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại của thuốc lá”; đẩy mạnh công tác xây dựng trường học không khói thuốc, nâng cao nhận thức ở mỗi học sinh, để các em không trở thành người hút thuốc, góp phần bảo vệ sức khoẻ cho thế hệ tương lai, giảm tỷ lệ hút thuốc trong cộng đồng, giảm các gánh nặng bệnh tật và kinh tế cho mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội.

Ngọc Bích