BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Tây Ninh khởi động “Tuần lễ tri ân” 

Cập nhật ngày: 14/07/2021 - 09:28

BTNO - Sáng 13.7, Tỉnh đoàn tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2021). Đây là hoạt động mở đầu cho tuần lễ tri ân của tuổi trẻ tỉnh nhà với chủ đề “Mỗi mộ phần một nén nhang tri ân”.

Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thúy thắp hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Đồi 82 (huyện Tân Biên).

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82), Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Thị Thanh Thúy cùng đoàn viên, thanh niên huyện Tân Biên thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ. Bí thư Tỉnh đoàn đến viếng và dâng hương tại bia tưởng niệm Thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên thắp nhang tại từng mộ phần của các anh hùng, liệt sĩ.

Năm nay, các hoạt động trong tháng tri ân có nhiều thay đổi để phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng vẫn thể hiện rõ nét đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Tây Ninh đối với các thế hệ cha anh đi trước.

Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thúy thắp hương tại từng mộ phần các anh hùng, liệt sĩ.

Các hoạt động viếng nghĩa trang, thắp nến tri ân sẽ không tổ chức đồng loạt trong một ngày, thay vào đó, Tỉnh đoàn phân công các cơ sở đoàn luân phiên thực hiện các hoạt động viếng, thắp nhang tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ từ nay đến hết ngày 26.7, đảm bảo 100% các mộ phần của các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang đều được thăm viếng và thắp nhang. Ngoài ra, trong tháng 7 tri ân, tuổi trẻ Tây Ninh cũng duy trì các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh.

Sơn Vương