BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1.10:

“Út Bưởi” từ thiện 

Cập nhật ngày: 30/09/2023 - 18:08

BTNO - “Út Bưởi từ thiện”- cái tên thân mật được bà con hàng xóm và nhất là hội viên người cao tuổi phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành đặt cho bà Châu Thị Bưởi, hội viên người cao tuổi Chi hội khu phố Hiệp Hoà, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành.

Nụ cười hiền hậu của bà Út Bưởi – cũng như tấm lòng của bà đối với người nghèo.

Thấm nhuần lời dạy của Bác luôn hướng về nhân dân, nhất là những mảnh đời còn khó khăn, vất vả, trong suốt 10 năm qua, bà Châu Thị Bưởi, sinh năm 1949, ngụ khu phố Hiệp Hoà, phường Hiệp Tân đã luôn hướng về người nghèo, với cái tâm trong sáng.

Bà Châu Thị Bưởi cho biết, xuất phát cũng từ gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, nên 2 vợ chồng đã cố gắng bươn chải để kiếm sống, đến nay, các con đã có công việc ổn định và 2 vợ chồng cũng tích lũy được một phần nhỏ từ việc buôn bán nên bà Út phát tâm làm từ thiện để thoả mãn ước mong cùng chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh.

 Từ những suy nghĩ đó, hằng năm vào các dịp lễ, tết bà vận động các con trong gia đình, cùng số tiền tích lũy bà đến thăm, tặng quà các gia đình khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật trong và ngoài địa bàn phường, với số tiền hằng năm gần 50 triệu đồng; bên cạnh đó, mặc dù đã lớn tuổi, nhưng hằng năm bà còn vận động con trai cùng bà đến thăm, tặng 50 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tại Trung tâm Ung bướu (cơ sở 1), Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Út Bưởi cùng địa phương và Hội Người cao tuổi phường Hiệp Tân đến thăm gia đình hội viên khó khăn Lê Thị Hồng Thắm.

Không dừng lại ở đó, là thành viên của Câu lạc bộ thiện nguyện người cao tuổi phường Hiệp Tân, khi nghe thông tin có hội viên hoặc gia đình nào khó khăn, bà lại đến tìm cách giúp đỡ, có nhiều người khi khó khăn lại tìm đến bà.

Những câu chuyện cảm động về những hoàn cảnh mà bà đã từng giúp đỡ vẫn còn nhớ như in. Bà Lê Thị Hồng Thắm, ngụ khu phố Hiệp Hoà, phường Hiệp Tân cho biết, bà Út là một người có cái tâm từ thiện, đã nhiều năm nay lúc nào bà Út cũng luôn nhớ tới, thường xuyên đến thăm, tặng quà, hay khi bệnh tật, ốm đau bà Út đều xuống thăm, cảm ơn bà Út rất nhiều…”.

Không những tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, bà Út Bưởi còn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Ông Nguyễn Huỳnh Lợi- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Hiệp Tân nhận xét: “Bà Út Bưởi là tấm gương người cao tuổi rất tích cực tham gia các phong trào do địa phương, cũng như Hội Người cao tuổi phát động, với phương châm sống vì mọi người, bà thường xuyên giúp đỡ mọi người có hoàn cảnh khó khăn, chính những việc làm của bà đã góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội địa phương. Bà đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen, trong đó có bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh”.

Bà Út Bưởi tặng quà cho hộ gia đình hội viên nghèo.

Bà Nguyễn Thị Hà- Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Hiệp Tân, cũng có chung nhận xét, bà Út Bưởi là hội viên người cao tuổi, nhưng cũng là mạnh thường quân của người cao tuổi, bà luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng hành xây dựng các hoạt động và phong trào Hội Người cao tuổi ngày càng vững mạnh. Bà Út Bưởi chính là tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để cán bộ, hội viên người cao tuổi chúng tôi noi theo.

Bà Út mong luôn được khoẻ mạnh để tiếp tục làm công tác thiện nguyện giúp đỡ được nhiều hơn những mảnh đời còn khó khăn, bất hạnh.

Tố Tuấn – Thành Tây