BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ chồng “dạy vợ” bằng dây nịt da: Không khởi tố người chồng 

Cập nhật ngày: 21/10/2020 - 10:51

BTNO - Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Trảng Bàng vừa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích và hiếp dâm” đối với Bùi Trung Tín do hành vi không cấu thành tội phạm.

Đây là vụ án hình sự được cơ quan này thụ lý điều tra từ tháng 2.2020 liên quan đến vụ việc một người phụ nữ bị chồng bạo hành dã man, dùng dây nịt da đánh và ép quan hệ tình dục vào đêm 5 và sáng 6.2.2020 tại khu phố An Bình, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng.

Kết luận điều tra do Trung tá Nguyễn Thanh Hiền- Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thị xã Trảng Bàng ký, nêu rõ: “Sau khi tiến hành xác minh nguồn tin về tội phạm do Công an phường An Tịnh đối với vụ “Cố ý gây thương tích và hiếp dâm” xảy ra vào tháng 2.2020 tại khu phố An Bình, phường An Tịnh, do anh Bùi Trung Tín (sinh năm 1981) dùng dây thắt lưng đánh và giao cấu với chị La Thị Sang (sinh năm 1993). Căn cứ Điều 158 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Trảng Bàng đã không khởi tố vụ án, do hành vi của Bùi Trung Tín không cấu thành tội phạm.

Quyết định này, cơ quan CSĐT cũng gửi thông báo đến Viện kiểm sát cùng cấp, Công an phường An Tịnh và anh Tín, chị Sang.

Trao đổi với PV vào trưa ngày 20.10, chị Sang bức xúc: “Tôi hoàn toàn không đồng ý với quyết định này của Cơ quan CSĐT. Vì hành vi của chồng tôi rõ ràng đã đánh tôi liên tiếp trong 2 ngày (5 và 6.2.2020) bằng dây nịt da gây thương tích khắp thân thể và cưỡng dâm tôi. Lúc đó tôi hoàn toàn không có khả năng tự vệ, kêu cứu trong đau đớn”.

Chị Sang cho biết thêm, sau khi thực hiện hành vi bạo hành và cưỡng dâm, Bùi Trung Tín còn giam chị trong phòng, không cho ra ngoài. “Đến khi tôi lén dùng điện thoại của mẹ ruột gọi cầu cứu anh Đặng Văn Phúc, tôi mới được giải cứu ra ngoài”- chị Sang nói.

Không đồng ý với thông báo kết luận của cơ quan CSĐT, chị Sang đã có đơn khiếu nại gửi đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh và Trưởng Công an thị xã Trảng Bàng. Cơ quan này cũng có biên nhận và cho biết trong thời gian 10 ngày (tính từ ngày 19.10) sẽ nghiên cứu, xử lý và trả lời.

Theo đơn, chị Sang không đồng ý với việc điều tra viên giải thích do tỉ lệ thương tích trên người chị chỉ 4%, còn vật tày thì không có gì là nguy hiểm nên không khởi tố. Về hành vi hiếp dâm, điều tra viên cũng giải thích không rõ lý do không khởi tố.

“Suốt hơn 8 tháng, từ khi vụ việc được cơ quan công an thụ lý cho đến khi có kết luận điều tra vụ án (từ ngày 5.2 - 20.10.2020), không ngày nào tôi được bình yên, luôn sống trong nỗi sợ hãi tột cùng, bởi vì liên tục phải chịu sự xúc phạm của chồng tôi. Tôi đã trải qua những ngày sống không bằng chết khi bị đánh dã man nhưng cơ quan điều tra lại cho rằng không cấu thành tội phạm, dù trước đó anh Tín đã thừa nhận hành vi của mình”- Chị Sang bày tỏ.

Như Báo Tây Ninh đã thông tin, đêm 5.2 và sáng 6.2.2020, tại nhà riêng (Karaoke Cây Dừa, khu phố An Bình, phường An Tịnh, TX.Trảng Bàng), Bùi Trung Tín đã dùng dây nịt bằng da đánh đập, hành hạ khiến chị Sang thương tích khắp người, sau đó ép quan hệ tình dục. Tối 8.2, tiếp nhận lời cầu cứu của chị Sang, Đội CNGT Tây Ninh và Gò Dầu đã đến nhà giải cứu chị Sang, cũng những vết thương bầm tím trên người.

Đội cũng đã phối hợp chính quyền địa phương đưa chị Sang cùng ba mẹ ruột chị này ra khỏi nhà đến một khách sạn.

Tại Công an phường An Tịnh, chị Sang đã khai báo hành vi của bạo hành của người chồng khi đánh chị bằng tay, chân đá, đạp, dùng dây nịt đánh vào người, bóp cổ, giật tóc rồi dùng kéo cắt tóc chị, sau đó cưỡng bức tôi quan hệ tình dục. Bùi Trung Tín còn dùng điện thoại chụp lại ảnh “nóng”.

Tâm Giang