BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dân Syria đổ ra đường phản đối cuộc tấn công của phương Tây 

Cập nhật ngày: 15/04/2018 - 08:02

Sáng ngày 14/4 (giờ địa phương), người dân Syria đã đổ xuống đường tại thủ đô Damascus, đồng thanh lên tiếng ủng hộ chính quyền Syria, phản đối cuộc tấn công chớp nhoáng của Mỹ, Anh và Pháp.

Theo AP, không lâu sau khi cuộc tấn công của phương Tây kết thúc, hàng trăm người dân Syria đã tụ tập tại quảng trường Omayyad, Damascus, lái ô tô tạo thành những hàng dài, bấm còi inh ỏi, giương cao những biểu ngữ ủng hộ chính quyền Syria và bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành động của phương Tây.

Người dân Damascus đổ ra đường trên những chiếc xe gắn loa phóng thanh phát những bài hát tự tôn dân tộc nhằm phản đối cuộc tấn công của phương Tây. (Nguồn: AP)

Trong khi đó, Truyền hình quốc gia Syria phát sóng trực tiếp từ quảng trường, nơi có rất đông dân thường, cảnh sát, binh sĩ, nghệ sĩ và các nhà lập pháp... tụ tập để biểu thị sự phản đối cuộc không kích vào rạng sáng cùng ngày. Đám đông liên tục hô lớn: "Chúng tôi là người dân của ông, Tổng thống Bashar".

Trước đó, ngay sau khi cuộc không kích bắt đầu, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã đăng lên Twitter của mình thông điệp: "Những linh hồn lương thiện sẽ không bị làm nhục". 

Truyền hình Syria tuyên bố các cuộc tấn công là "vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và cho thấy sự coi thường tính hợp pháp quốc tế".

Trong một diễn biến khác, không quân Syria cũng tuyên bố rằng lực lượng này đã đáp trả và bắn hạ được phần lớn số tên lửa của phương Tây.

Tuy vậy, một số tên lửa đã rơi vào một cơ sở nghiên cứu tại Barzeh, nơi có các phòng thí nghiệm khoa học và trung tâm giáo dục - mà theo tuyên bố của Mỹ là cơ sở nghiên cứu vũ khí hóa học.

Tuyên bố nói trên cũng cho biết, mặc dù các tên lửa khác nhằm vào một đơn vị quân sự gần Homs đã bị phá hủy từ trên không nhưng có 3 thường dân đã bị thương sau cuộc không kích. 

Nguồn baoquocte (theo The Guardian)