Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo “Quy trình canh tác và chứng nhận hữu cơ trên cây rau ăn lá”  

Cập nhật ngày: 26/04/2024 - 09:30

BTNO - Chiều 25.4, Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh tổ chức hội thảo “Quy trình canh tác và chứng nhận hữu cơ trên cây rau ăn lá”.

Nông dân tham dự hội thảo.

Tham dự hội thảo có 70 đại biểu là cán bộ các trạm Khuyến nông, trạm Bảo vệ thực vật, Hội nông dân và các hộ nông dân trực tiếp sản xuất trên địa bàn các huyện: Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành, Dương Minh Châu, thị xã Hoà Thành và thành phố Tây Ninh.

Tại hội thảo, các đại biểu được chuyên gia tư vấn quy trình và kỹ thuật canh tác rau; các tiêu chuẩn để được công nhận là rau hữu cơ

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, tại huyện Gò Dầu, Trung tâm Khuyến nông tỉnh cũng đã tổ chức hội thảo về quy trình canh tác, chứng nhận hữu cơ trên cây lúa và rau ăn lá với sự tham gia của 67 nông dân huyện Gò Dầu, Bến Cầu và thị xã Trảng Bàng.

Theo Trung tâm Khuyến nông tỉnh, việc tổ chức hội thảo nhằm tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận với quy trình, tiêu chuẩn trong cấp chứng nhận sản xuất hữu cơ; nắm vững kiến thức, kỹ thuật canh tác hữu cơ và các bước cấp giấy chứng nhận hữu cơ trên cây lúa và rau ăn lá phù hợp với định hướng hình thành các vùng sản xuất hữu cơ của tỉnh.

Minh Dương