Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng các CLB cộng đồng TQ năm 2018:

Đội U13 Hải An Tây Ninh vô địch 

Cập nhật ngày: 08/08/2018 - 09:07

BTN - Trong trận chung kết gặp The Dream (BR-VT), các cầu thủ U13 HA.TN tiếp tục thể hiện lối chơi đẹp mắt khi dẫn trước 4-1 trong hiệp đầu. Vào hiệp 2, các cầu thủ The Dream vùng lên tấn công và đã ghi liên tiếp 3 bàn để cân bằng tỷ số 4-4. Ðến cuối trận đấu, các cầu thủ HA.TN đã kịp ghi thêm bàn thắng, ấn định chiến thắng 5-4, đoạt chức vô địch của giải.

Niềm vui của BHL và các cầu thủ U13 HA.TN sau khi đăng quang chức vô địch.

Ngày 4 và 5.8 vừa qua, tại Trường ÐH.TDTT TP.HCM đã diễn ra các cuộc so tài vòng chung kết (VCK) Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng (TN-NÐ) các CLB cộng đồng TQ năm 2018, thu hút 24 đội bóng năng khiếu thuộc 3 nhóm U9, U11 và U13 tham gia. CLB năng khiếu Hải An Tây Ninh (HA.TN) do HLV Nguyễn Hồng Duy Hải dẫn dắt dự tranh ở cả 3 nhóm tuổi.

 

Nhóm U9 có 6 đội tham gia được chia làm 2 bảng, trong đó, U9 HA.TN được xếp ở bảng A cùng các đội Năng khiếu Bình Tân (TP.HCM), Bình Dương FC và Thăng Long FC (TP.HCM).

Dù đội hình hầu hết là các cầu thủ mới bắt tay vào tập luyện trong dịp hè vừa qua, nhưng đội U9 HA.TN đã bất ngờ vượt qua NK Bình Tân và Bình Dương FC, chỉ để thua đối thủ Thăng Long FC.

Với 6 điểm giành được, đội HA.TN đã giành quyền vào bán kết. Trong trận bán kết, trước đối thủ mạnh là An Phú I, đội U9 HA.TN đã thất thủ với tỷ số sít sao 2-3, bằng lòng với vị trí đồng hạng Ba.

Ở nhóm U13, 6 đội tham gia được chia 2 bảng, trong đó U13 Tây Ninh được xếp ở bảng A cùng 2 đội Năng khiếu Bình Tân (NK.BT) và Long Bình Ðồng Nai (LB.ÐN). Ở vòng bảng, đội U13 HA.TN đã thi đấu áp đảo, thắng đội NK.BT với tỷ số 15-0.

Tiếp đó ở trận đấu thứ 2, U13 HA.TN đánh bại đội LB.ÐN với tỷ số 4-1, giành quyền vào bán kết ở ngôi đầu bảng A. Trong trận bán kết đối đầu với chủ nhà Dương Minh Sài Gòn FC (DM.SG), đội U13 HA.TN đã buộc DM.SG phải “phơi áo” với tỷ số 3-0.

Trong trận chung kết gặp The Dream (BR-VT), các cầu thủ U13 HA.TN tiếp tục thể hiện lối chơi đẹp mắt khi dẫn trước 4-1 trong hiệp đầu. Vào hiệp 2, các cầu thủ The Dream vùng lên tấn công và đã ghi liên tiếp 3 bàn để cân bằng tỷ số 4-4. Ðến cuối trận đấu, các cầu thủ HA.TN đã kịp ghi thêm bàn thắng, ấn định chiến thắng  5-4, đoạt chức vô địch của giải.

Theo HLV Nguyễn Hồng Duy Hải, đội U11 HA.TN thi đấu không thành công tại giải khi phải dừng chân sau vòng bảng. Nhưng với chức vô địch của đội U13, vị trí hạng Ba của đội U9 đã cho thấy hiệu quả công tác huấn luyện cầu thủ. Ðây là động lực để CLB tiếp tục duy trì và mở rộng các hoạt động thể thao của mình trong thời gian tới. 

Ðể tạo cơ hội giao lưu, thi đấu cho các CLB bóng đá cộng đồng trong và ngoài tỉnh, trong 2 ngày 11 và 12.8 tới, tại sân bóng đá Mai Anh, CLB năng khiếu HA.TN sẽ tổ chức giải bóng đá các CLB cộng đồng tỉnh Tây Ninh mở rộng, quy tụ 5 CLB bóng đá cộng đồng trong tỉnh gồm HA.TN, Thanh Hưng (TP.TN), Ngọc Hân, Ngô Thất Sơn và Văn Bình (đều của Châu Thành), cùng 5 CLB cộng đồng của các tỉnh, thành bạn là Kim Chi FC (Bình Dương), Ngôi sao xanh FC (Long An), Long Bình FC, Phan Dũng FC (Ðồng Nai) và TDH Kon Tum (TP.HCM) tham gia.

THÁI NINH