Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải bóng đá mừng Đảng, mừng Xuân tỉnh Tây Ninh năm 2018:

Đồng Tháp đăng quang 

Cập nhật ngày: 02/02/2018 - 10:18

BTN - Khởi tranh từ ngày 22.1 trên sân vận động Tây Ninh, giải đã khép lại vào tối 30.1 vừa qua với 3 trận thi đấu cuối cùng.

Đội Đồng Tháp - vô địch Giải bóng đá mừng Đảng, mừng Xuân tỉnh Tây Ninh năm 2018.

Thi đấu không thành công sau 4 vòng đấu, chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng, gặp Đồng Tháp ở vòng đấu cuối, đội chủ nhà vẫn ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Chơi năng nổ, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) suýt gây bất ngờ khi có 2 cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Tùng (30) nhưng tiếc là cú dứt điểm của Quang Bảy (12) đã bị thủ môn cản phá, còn cú ra chân của Đức Tài (10) lại đưa bóng đi vọt xà.

Lúng túng trong những phút đầu trận, đội khách đã dần lấy lại thế trận, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Phút 37, Công Thành (19) ra chân hiểm hóc, ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội khách. 

Hiệp 2, XMF.TN tung một loạt trụ cột vào sân và đã tạo được những tình huống ăn bàn. Phút 50, cú đánh đầu của Ngọc Hùng (22) đã khiến thủ môn Văn Tùng (30) bó tay, song bóng lại dội cột dọc. Chỉ 1 phút sau, từ quả phạt góc, Thanh Lâm (18) có pha cắt mặt đánh đầu san bằng tỷ số 1-1. Phút 76, đội trưởng Minh Lợi (9) nâng tỷ số lên 2-1 cho XMF.TN sau khi thực hiện thành công quả phạt 11m.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội khách đẩy cao đội hình tấn công quyết liệt nhưng không thể xuyên thủng được hàng thủ bọc lót kín kẽ và thi đấu lăn xả của đội chủ nhà, đành chịu thất thủ với tỷ số 1-2.

Tuy thua chủ nhà XMF.TN ở vòng đấu cuối, nhưng với 10 điểm giành được sau 3 trận thắng và 1 trận hoà trước đó, đội quân của cựu tuyển thủ quốc gia Trần Công Minh vẫn đăng quang chức vô địch của giải. Ngoài ra, thủ môn Hồ Thanh Tú (25) của đội này cũng đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất. Vị trí hạng Nhì là đội Long An (9 điểm), hạng Ba là đội Đăk Lăk (8 điểm) và giải Khuyến khích là CLB Bóng đá Huế (6 điểm).

Với 4 bàn thắng ghi được, tiền đạo Võ Lý (8) của CLB Bóng đá Huế đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Đội chủ nhà kết thúc giải với vị trí thứ 5. Đứng cuối là đội Bình Phước với 4 điểm sau 5 trận. 

TUẤN ANH