BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên minh do Mỹ dẫn đầu phá huỷ 30 vị trí chiến đấu của Daesh 

Cập nhật ngày: 08/08/2017 - 14:44

Thông cáo của Liên minh do Mỹ dẫn đầu chống Daesh cho biết, các máy bay của liên minh đã tiến hành một loạt vụ không kích chống Daesh tại Syria hôm 6.8, phá huỷ 30 vị trí chiến đấu, phương tiện, các hệ thống pháo cối và một địa đạo gần Raqqa.

Khói bốc lên từ tỉnh Raqqa, Syria. Ảnh: Reuters.

Trong ngày 6.8, liên minh đã tiến hành thêm 4 vụ tấn công tại Syria, phá huỷ 4 thiết bị sản xuất dầu, một hệ thống pháo cối và một phương tiện, làm thiệt hại nhiều mục tiêu khác gần Abu Kamal, Al Shadaddi và Deir ez-Zor.

Sau những thắng lợi liên tiếp gần đây của quân đội Syria ở Đông Homs và phía Nam Raqqa, các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắt giữ số đông thanh thiếu niên ở các thị trấn và làng mạc al-Asharah, al-Qouriyeh, Daranj, al-Hosseiniyeh và Hatlah đưa họ đến chiến trường nhằm làm chậm bước tiến của quân đội Syria, nguồn tin địa phương cho hay.

Sau cuộc chiến kéo dài, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đã giải phóng khoảng 50% thành phố Raqqa. Mỹ cho rằng vẫn còn 2.000 tay súng Daesh cố thủ trong thành phố, quyết tâm tử chiến đến cùng với SDF.

THUÝ TRINH

Theo Spunik