BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tàu hoả đâm nhau ở Ai Cập, 37 người thiệt mạng, 123 người bị thương 

Cập nhật ngày: 12/08/2017 - 18:57

Hôm 11.8, hai đoàn tàu hoả đâm đối đầu nhau tại một thành phố phía Bắc Ai Cập, khiến ít nhất 37 người thiệt mạng.

Reuters dẫn lời các nguồn tin an ninh và cứu thương cho biết vụ tai nạn xảy ra tại thành phố ven biển Alexandria, phía Bắc Ai Cập. Vụ việc khiến ít nhất 37 người thiệt mạng và 123 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: PressTV

Báo Ahram Online cho hay một đoàn tàu khởi hành từ thủ đô Cairo, đoàn tàu còn lại xuất phát từ thành phố Port Said. Nhà chức trách Ai Cập đã điều lực lượng cứu hộ và xe cứu thương tới hiện trường.

Theo cơ quan đường sắt Ai Cập, tai nạn xảy ra khi một chiếc tàu tốc hành đâm vào phía sau một đoàn tàu khác, gần ga Khurshid trên tuyến đường sắt từ Cairo đến Alexandria.

Ai Cập từng vài lần xảy ra những vụ tai nạn đường sắt thảm khốc. Năm 2013, ít nhất 19 người thiệt mạng trong một vụ trật bánh tàu hoả ở Badr Rashin thuộc thành phố Giza.

Trước đó, năm 2012, vụ va chạm giữa tàu hỏa và một xe bus trường học đi ngang qua thị trấn Manaflut ở Thượng Ai Cập đã làm 51 người thiệt mạng, phần lớn nạn nhân là trẻ em. Thảm họa đường sắt tồi tệ nhất xảy ra năm 2002 khi một đoàn tàu trên đường tới miền Nam của Ai Cập bị cháy, làm 360 chết.

Tùng Lâm

Theo Reuters