BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Phát huy hiệu quả từ mô hình an toàn về PCCC 

Cập nhật ngày: 20/04/2017 - 18:55

BTNO - Chiều 19.4, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm (2011-2016) xây dựng mô hình an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Dự hội nghị có thiếu tướng Đỗ Minh Dũng- Phó cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2011, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh rà soát, có kế hoạch xây dựng thí điểm mô hình an toàn về PCCC đầu tiên trên địa bàn tỉnh với 4 đơn vị: Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III – Trảng Bàng, Chợ huyện Tân Biên, Chợ Long Hoa - Hòa Thành và Siêu thị GC - Bến Cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Từ hiệu quả việc xây dựng thí điểm mô hình an toàn về PCCC và phát huy những kết quả đạt được trong năm 2011, UBND tỉnh đã tiếp tục chỉ đạo nhân rộng mô hình an toàn về PCCC trên địa bàn tỉnh.

Hằng năm, Công an tỉnh có kế hoạch duy trì tái công nhận an toàn về PCCC và tổ chức xây dựng mới tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ quan, trường học, khu dân cư an toàn về PCCC. Công tác PCCC từng bước đi vào nề nếp, các ngành, các cấp thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện một cách toàn diện, thống nhất, hiệu quả, đúng theo quy định xây dựng mô hình an toàn về PCCC.

Tính đến nay trên toàn tỉnh có 146 khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ quan, trường học, khu phố, ấp, xã, phường, thị trấn được công nhận đạt chuẩn an toàn về PCCC, trong đó có 5 đơn vị là Chợ huyện Tân Biên, Chợ Long Hoa (Hòa Thành), Công ty Cổ phần Việt Nam Mộc Bài (Bến Cầu), Siêu thị Co.opmart Tây Ninh (Thành phố Tây Ninh) và Công ty TNHH VMC Hoàng Gia (Châu Thành) được công nhận đạt chuẩn an toàn về PCCC 5 năm liên tục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao Giấy công nhận đạt chuẩn an toàn về PCCC 5 năm liên tục cho các đơn vị

Qua 5 năm xây dựng mô hình an toàn về PCCC, tình hình cháy, nổ trên địa bàn tình đã được kìm chế, kéo giảm đáng kể, so với 5 năm trước liền kề, số vụ cháy trên địa bàn tỉnh đã giảm 113 vụ (49/162), giảm 4 người chết (2/6 người), giảm 9 người bị thương (4/13).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng mô hình an toàn về PCCC của các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị… trong những năm qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh và các địa phương tiếp tục nhân rộng những mô hình an toàn về PCCC đạt hiệu quả cao trong những năm qua; chính quyền địa phương cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo địa phương thực hiện tốt mô hình an toàn về PCCC; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mở rộng mạng lưới tập huấn công tác PCCC đến từng doanh nghiệp và các gia đình, đặc biệt là kỹ năng xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

Công an Tây Ninh tổ chức diễu hành hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC- Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và có những biện pháp kiên quyết đối với các doanh nghiệp, khu dân cư trong việc thực hiện đảm bảo PCCC. Ông Ngọc cũng nhắc nhở, từng địa phương, khu dân cư cần phải xây dựng phương án 4 tại chỗ trong công tác PCCC.

Tại hội nghị, có 5 đơn vị được nhận Giấy công nhận đạt chuẩn an toàn về PCCC 5 năm liên tục của UBND tỉnh, 12 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện công tác xây dựng mô hình an toàn về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Hoa Lư