Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 11, giải hạng Nhất QG - An Cường 2018:

Tây Ninh vẫn chưa thắng 

Cập nhật ngày: 09/07/2018 - 12:39

BTN - Với 9 điểm giành được sau 11 trận đấu, XMF.TN vẫn không cải thiện được vị trí của mình, vẫn đứng áp chót trên bảng xếp hạng và hiện chỉ hơn 4 điểm so với đội “cầm đèn đỏ” là Công an nhân dân.

Pha bứt phá vượt qua hậu vệ đối phương của tiền đạo Văn An (92) trong trận XMF.TN gặp Long An.

Sau khi để mất điểm đầy tiếc nuối đúng vào phút bù giờ cuối cùng trong chuyến làm khách trước Hà Nội B ở vòng đấu trước, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) tiếp tục lún sâu ở cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 8 điểm giành được sau 10 trận đấu. Trở về sân nhà tiếp Long An ở vòng 11, giải hạng Nhất QG - An Cường 2018 diễn ra vào chiều 6.7, thực sự là cơ hội tốt để đội quân của HLV Mang Văn Xích kiếm tìm trận thắng đầu tiên của lượt về, mong cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Ðể hiện thực mục tiêu này, ngoài việc đổi màu áo thi đấu sân nhà từ xanh sang đỏ, đội chủ nhà XMF.TN còn tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có sự góp mặt của 3 chân sút mới bổ sung là trung vệ Văn Phương (38), tiền vệ Văn Hiệp (29) và tiền đạo Văn An (92).

Sau tiếng còi khai cuộc, đội XMF.TN đã đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách bằng các pha tấn công biên tốc độ, Với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu V-league, trong đó có một số từng khoác áo đội tuyển QG, đội khách đã cản phá thành công các pha lên bóng tấn công của đội chủ nhà.

Phải từ phút 20 trở đi, đội chủ nhà mới tạo được một số cơ hội ăn bàn rõ rệt, trong đó ở các phút 23 và 25, lần lượt Văn Luân (8) và Ðức Tài (10) đã có các cú ra chân ở cự ly gần, nhưng chưa đủ hiểm để hạ được thủ môn Ðông Vịnh (1).

Thế bế tắc chỉ được phá ở phút 28, khi từ tình huống Ðức Tài (10) bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền và đội trưởng Ðức Trung (19) đã không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm chuẩn xác, ghi bàn thắng mở tỷ số cho XMF.TN. Ðúng vào phút bù giờ cuối cùng, Văn Phương (38) phá bóng lúng túng bật vào lưới nhà, giúp Long An có bàn gỡ hoà 1-1.

Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà nhập cuộc thiếu tập trung, để đội trưởng Long An là Tài Lộc (17) thoát xuống ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-1 cho Long An. Trước nguy cơ “trắng tay”, các cầu thủ XM Fico TN dồn lên tấn công và đã tạo được một số cơ hội nguy hiểm, nhưng đều không thành công. Khi trận đấu đi vào những phút cuối cùng và khán giả trên sân đã nghĩ đến 1 trận thua, thì từ tình huống hậu vệ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Ðội trưởng Ðức Trung (19) một lần nữa thực hiện chính xác, cân bằng tỷ số 2-2, lấy lại 1 điểm quý giá cho đội chủ nhà.

Với 9 điểm giành được sau 11 trận đấu, XMF.TN vẫn không cải thiện được vị trí của mình, vẫn đứng áp chót trên bảng xếp hạng và hiện chỉ hơn 4 điểm so với đội “cầm đèn đỏ” là Công an nhân dân. Vì thế, cuộc đối đầu với Công an nhân dân ở vòng 12 trên sân Thanh Trì - Hà Nội, diễn ra vào chiều 14.7 tới, thực sự là trận chung kết ngược, bởi đội nào thua sẽ phải đối mặt với khả năng xuống chơi ở giải hạng Nhì mùa tới.

THÁI NINH