Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều nay, Xi măng Fico Tây Ninh gặp Bình Ðịnh TMS ở vòng 15, giải hạng Nhất QG - An Cường 2018:

Thử thách khó khăn 

Cập nhật ngày: 12/09/2018 - 11:54

BTN - Vào chiều nay 12.9, trong khuôn khổ vòng 15 giải hạng Nhất QG - An Cường 2018, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ có chuyến làm khách thứ 2 liên tiếp trên sân Quy Nhơn, gặp chủ nhà Bình Ðịnh TMS- đang xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 15 điểm.

Bình Ðịnh là địa phương có bề dày truyền thống về bóng đá, có đội tuyển tham dự giải vô địch quốc gia (VÐQG) từ những năm 1980 của thế kỷ trước, được ví là “ngựa ô” của bóng đá miền Trung với nhiều thành tích ấn tượng như hạng Ba giải VÐQG năm 2006, vô địch Cúp QG 2 năm liên tiếp 2003, 2004 và á quân Cúp QG năm 2007.

Tuy nhiên sau giai đoạn đỉnh cao này, vì nhiều nguyên nhân, bóng đá Bình Ðịnh đã tuột xuống thi đấu ở giải hạng Nhất QG mùa giải 2008. Ðến năm 2013, đội bóng Bình Ðịnh phải bắt đầu lại từ giải hạng Ba. Dù trải qua nhiều biến cố thăng trầm nhưng bóng đá Bình Ðịnh đã nhanh chóng phục hồi, giành quyền trở lại với giải hạng Nhất QG từ mùa giải 2018.

Dù đội hình hầu hết là cầu thủ trẻ, tuổi trung bình là 22,7, kinh nghiệm thi đấu còn non, nhưng tham dự giải hạng Nhất năm nay, dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ QG Bùi Ðoàn Quang Huy, “tân binh” Bình Ðịnh vẫn thi đấu khá ấn tượng, giành được 10 điểm sau lượt đi với 3 trận thắng, 1 trận hoà và 5 trận thua.

Bước vào lượt về, đội Bình Ðịnh đã tăng cường thêm 3 cầu thủ có chất lượng từ các đội V-League là Nguyễn Văn Châu (4) từ SHB Ðà Nẵng, cùng bộ đôi Tống Anh Tỷ (9) và Trịnh Duy Long (14) từ B.Bình Dương. Với những bổ sung đáng giá này, Bình Ðịnh TMS đã thi đấu ổn định hơn ở lượt về, khi sau 5 vòng đấu, đã giành được 5 điểm sau 1 trận thắng, 2 trận hoà và 2 trận thua.

Với phong độ khá ổn định của CLB Bình Ðịnh hiện nay, nhất là mỗi khi được thi đấu trên sân nhà Quy Nhơn, sẽ gây khó khăn cho đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương. Bởi ở trận đấu này, ngoài việc phải thi đấu trên sân khách sau chặng di chuyển xa, cùng lịch thi đấu dày với 3 trận liên tiếp chỉ trong vòng 1 tuần, XMF.TN còn gặp bất lợi khi trung vệ quan trọng Phú Nguyên (20) không thể ra sân do thẻ phạt.

Vì thế, để có thể giành điểm trên sân Quy Nhơn, các cầu thủ XMF.TN phải thi đấu đoàn kết, hết mình vì màu cờ sắc áo để tạo đà trước khi trở về sân nhà tiếp Ðồng Tháp vào chiều chủ nhật 16.9.

TUẤN ANH