BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không dự khánh thành đại sứ quán Mỹ ở Jerusalem 

Cập nhật ngày: 08/05/2018 - 08:56

Ông Trump sẽ không đến Israel dự lễ cắt băng khánh thành đại sứ quán Mỹ ở Jerusalem, trực thăng quân sự Nga rơi ở Syria, hai phi công thiệt mạng.

Trump sẽ không dự khánh thành đại sứ quán Mỹ tại Jerusalem

Biển chỉ dẫn đường tới đại sứ quán Mỹ tại Jerusalem hôm 7/5. Ảnh: Flash90.

Nhà Trắng hôm 7/5 xác nhận Tổng thống Donald Trump sẽ không dự lễ khánh thành đại sứ quán vào ngày 14/5 tới. Thứ trưởng Ngoại giao John Sullivan sẽ dẫn đầu phái đoàn Mỹ dự sự kiện, trong đó có con rể Jared Kushner, con gái Ivanka Trump, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Jason Greenblatt, phái viên của Trump tại Trung Đông. 

Ông Trump tháng trước gây bất ngờ khi tuyên bố có thể dự lễ cắt băng khánh thành ngày 14/5. Trong tuyên bố gây tranh cãi, ông chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô Israel và thông báo chuyển đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv tới Jerusalem hôm 6/12/2017.


Trực thăng Ka-52 của Nga rơi, hai phi công thiệt mạng

Trực thăng Ka-52 của Nga. Ảnh: RT.

"Trực thăng Ka-52 rơi trong chuyến bay thường kỳ trên khu vực miền đông Cộng hoà Syria. Hai phi công thiệt mạng", Bộ Quốc phòng Nga hôm qua thông báo.

Thi thể các phi công đã được đội tìm kiếm cứu hộ thu thập và chuyển cho căn cứ không quân. Theo dữ liệu ban đầu, tai nạn ro trục trặc kỹ thuật, quân đội Nga cho biết. 

Trực thăng tấn công Ka-52 còn được biết đến với tên "Cá sấu" đã được quân đội Nga sử dụng tại Syria từ năm 2016, hỗ trợ trên không cho nhiều chiến dịch. Đây là vụ tai nạn đầu tiên xảy ra với Ka-52 ở Syria. 


Nối gót Mỹ, Paraguay dời đại sứ quán ở Israel tới Jerusalem

Tổng thống Paraguay Horacio Cartes hồi tháng 4. Ảnh: AFP.

"Tổng thống Paraguay Horacio Cartes dự định tới Israel cuối tháng này để khánh thành đại sứ quán tại Jerusalem", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Israel Emmanuel Nahshon hôm qua cho biết. Phát ngôn viên chính phủ Paraguay nói ông Cartes dự định tới Israel vào ngày 21/5 hoặc 22/5. 

Tình trạng của Jerusalem là một trong những tranh chấp lớn nhất giữa Israel và người Palestine. Israel cho rằng thành phố là thủ đô vĩnh viễn và không thể chia cắt của nước này, trong khi người Palestine muốn phía đông thành phố là thủ đô của nhà nước tương lai. 

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã nói ông hy vọng các nước khác sẽ không nối gót Paraguay, Guatemala và Mỹ. 

Nguồn VNE


 
Liên kết hữu ích