Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cục THADS Tây Ninh:

Triển khai công tác thi hành án dân sự, hành chính năm 2020 

Cập nhật ngày: 13/12/2019 - 18:56

BTNO - Chiều 12.12, tại Cục Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh đã diễn ra hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự, thi hành án hành chính năm 2020.

Dự hội nghị có ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh; Ban lãnh đạo Cục THADS tỉnh và đại diện các Chi cục THADS.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, Cục THADS đã báo cáo tổng kết công tác thi hành án dân sự năm 2019; về kết quả đạt được và các mặt còn tồn tại, hạn chế; về công tác thi đua, khen thưởng trong năm vừa qua và phát động phong trào thi đua năm 2020.

Đại diện một số Chi cục THADS cũng đã phát biểu, thảo luận về tình hình thi án dân sự trong tỉnh. Lãnh đạo Cục THADS thông qua dự thảo kế hoạch công tác năm 2020. Trong đó, tổ chức thực hiện hoàn thành, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiện vụ thi hành án dân sự, thi hành án hành chính của Tổng cục THADS giao. Việc xây dựng kế hoạch, kết quả triển khai thực hiện là một trong những tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, bình xét thi đua, khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến đề nghị lãnh đạo các Chi cục THA bám sát phương châm hành động của Chính phủ, cụ thể là Chỉ thị số 05 về tăng cường công tác THADS, Chỉ thị số 17 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác THADS. Ngoài ra, cần nghiêm túc nhìn nhận, phân tích những mặt còn hạn chế để có giải pháp khắc phục, nhất là đối với các kiến nghị, kháng nghị của Viện KSND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Cục THADS cần mạnh dạn xử lý dứt điểm các án tồn; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều hành, đẩy mạnh công tác phối hợp, chú trọng hơn nữa về quy trình, trình tự thủ tục trong thi hành án; thực hiện nghiêm túc vấn đề tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác kiểm tra, thực hiện kết luận chỉ đạo của Tổng cục và Ban chỉ đạo THADS; phối hợp với các ngành, địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành của người phải thi hành án...

Trong phần phát biểu kết thúc hội nghị, ông Võ Xuân Biên- Cục trưởng Cục THADS đã nhấn mạnh một số vấn đề quan trọng: Cần chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, xây dựng đoàn kết nội bộ. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống, nhất là đối với đạo đức nghề nghiệp. Các vụ việc khó khăn, vướng mắc kéo dài thì cần tách ra quản lý riêng, nhằm có hướng chỉ đạo sát sao để giải quyết đạt hiệu quả hơn. Làm tốt công tác tiếp công dân, cải cánh hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin. Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, UBND, Ban chỉ đạo và sự phối hợp giữa các ngành, nhiệm vụ đã phân công thì phải thực hiện tốt.

Cục trưởng Cục THADS đề nghị các chi cục cần quan tâm rà soát, xử lý tang vật, báo cáo về Cục trước ngày 15.3.2020, không để tài sản tồn đọng kéo dài trong kho; triển khai tài liệu báo cáo chuyên đề của Tổng cục về các hạn chế trong ngành và giải pháp thực hiện.

Quốc Sơn