BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ cháy tháp Grenfell là do chập tủ lạnh 

Cập nhật ngày: 24/06/2017 - 09:10

Ngày 23.6, cảnh sát thành phố London cho biết, vụ hoả hoạn kinh hoàng thiêu rụi toà chung cư Grenfell Tower (ảnh) ở phía Tây London hồi tuần trước, đã được xác định bắt nguồn từ chiếc tủ lạnh bị chập điện trong một căn hộ tại chung cư này.

Hiện có 9 người thiệt mạng trong vụ cháy đã được nhận diện.

“Chúng tôi hiện đã có bằng chứng của nhà chuyên môn cho rằng vụ hoả hoạn không phải là vụ cố ý gây cháy mà nó bắt nguồn từ chiếc tủ lạnh mang nhãn hiệu Hotpoint FF175BP”, sĩ quan điều tra Fiona McCormack cho biết.

Chiếc tủ lạnh này không nằm trong danh sách bị thu hồi và nhà sản xuất hiện đang tiến hành thêm các thử nghiệm kỹ lưỡng hơn.

Theo cảnh sát, ngọn lửa cháy lan với tốc độ “không thể ngờ” được, điều này thúc đẩy điều tra việc xây dựng toà nhà, trong đó lớp sơn phủ và gạch ốp ngoài toà chung cư cao tầng được ghi nhận không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cháy nổ.

“Số người xác định đã chết và chính thức được nhận dạng hiện tại là 9. Tôi biết, có lo ngại rằng con số này cao hơn nhiều. Chúng tôi muốn nhận dạng tất cả những người tử vong và đó là điều tôi cần sự giúp đỡ của cộng đồng”- sĩ quan McCormack, người chịu trách nhiệm giám sát của điều tra nói thêm.

Đầu tuần này, cảnh sát nói rằng, số người mất tích và dường như đã chết trong vụ cháy là 79.

Toà nhà Grenfell Tower được xây dựng từ năm 1974 ở Bắc London. Theo các nhân chứng, đám cháy bùng phát vào khoảng 1 giờ sáng 14.6 (giờ địa phương) và lửa lan rất nhanh khiến 120 gia đình bị mắc kẹt bên trong.

Không lâu sau vụ hoả hoạn kinh hoàng ở toà nhà Grenfell Tower, hàng nghìn người biểu tình tập trung tại trụ sở Hội đồng quận Kensington và Chelsea nhằm bày tỏ sự giận dữ, đòi những người chịu trách nhiệm ra đối chất và bị xét xử sau vụ cháy chung cư Grenfell Tower.

THUÝ TRINH

Theo Spunik 

Từ khóa
.


Liên kết hữu ích