Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Nâng cao nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở 

Cập nhật ngày: 17/08/2023 - 22:52

BTNO - Sáng 17.8, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Bến Cầu, Công an huyện tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở thuộc các cơ quan, ban, ngành cấp huyện.

Học viên thực hành chữa cháy.

Tham gia lớp tập huấn có 122 học viên là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại 14 cơ quan, ban, ngành và đoàn thể của huyện.

Cán bộ, chiến sĩ Đội PCCC&CNCH Công an huyện tuyên truyền các văn bản pháp luật về công tác PCCC&CNCH; thông tin về tình hình cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây; tổ chức, biên chế, chức trách và nhiệm vụ của Đội PCCC cơ sở; vai trò, vị trí và nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC; trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân; một số kiến thức cơ bản về công tác PCCC trong sử dụng điện, chất chữa cháy, phương tiện và dụng cụ chữa cháy thông dụng.

Ngoài ra, các học viên được hướng dẫn thực hành các động tác cơ bản sử dụng vòi chữa cháy; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; biện pháp, phương pháp di chuyển người bị nạn và sử dụng phương tiện, dụng cụ chữa cháy để dập tắt đám cháy.

Trong quá trình huấn luyện, Đội PCCC&CNCH Công an huyện sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các học viên đủ điều kiện theo quy định.

Quang Son