BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Ra quân kiểm tra vệ sinh ATTP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 

Cập nhật ngày: 18/01/2024 - 09:12

BTNO - Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) huyện Bến Cầu vừa ra quân kiểm tra, kiểm soát bảo đảm vệ sinh ATTP trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn- 2024.

Đoàn kiểm tra huyện kiểm tra ATTP tại một lò sản xuất bánh mì ở xã Lợi Thuận.

Đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật của cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh; điều kiện bảo đảm ATTP của cơ sở, về: thiết bị, dụng cụ, phương tiện; quy trình bảo quản thực phẩm, sản phẩm, nguyên liệu, phụ gia; nguồn nước; vệ sinh môi trường; về chất lượng thực phẩm, sản phẩm an toàn; việc ghi nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng của sản phẩm...

Đoàn tập trung kiểm tra các sản phẩm, thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp tết, như: thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, rau, củ, quả và các phụ gia thực phẩm... tại các cửa hàng Bách Hoá Xanh, chợ truyền thống, tạp hoá; cơ sở chế biến-kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn toàn huyện.

Kiểm tra ATTP tại Cửa hàng Bách Hoá Xanh xã Lợi Thuận.

Qua 1 buổi kiểm tra, đoàn đã nhắc nhở 3 chủ cơ sở cần chấn chỉnh và thực hiện tốt các quy định về ATTP: mang khẩu trang và bao tay khi chế biến; có nắp đậy các thùng chứa rác và ống thoát nước; vệ sinh nơi chế biến và bảo quản thực phẩm bày bán trong tủ kính; thiết bị bảo quản phải hợp vệ sinh, chống bụi và phòng, chống côn trùng. 

Trong các ngày tới, đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh ATTP Bến Cầu tiếp tục kiểm tra tại một số cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về vệ sinh ATTP và phòng, ngừa ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc rượu Methanol có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn- 2024 sắp tới.

Quang Son