BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Ra quan thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm năm 2023 

Cập nhật ngày: 07/05/2023 - 19:51

BTNO - Từ ngày 5.5, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) huyện Bến Cầu tổ chức đợt ra quân thanh tra, kiểm tra về chất lượng vệ sinh ATTP trên địa bàn toàn huyện, nhân “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023”.

Đoàn kiểm tra căn tin trường học trên địa bàn xã Long Thuận.

Đoàn tập trung thanh tra, kiểm tra các bếp ăn tập thể và căn tin hiện có tại 32/32 điểm trường học trên địa bàn huyện. Trọng tâm là kiểm tra chấn chỉnh việc thực hiện các quy định về bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh như: giấy phép kinh doanh; giấy khám sức khỏe; giấy xác nhận kiến thức và giấy đủ điều kiện ATTP;…

Qua kiểm tra tại 4/4 điểm trường học trên địa bàn xã Long Thuận, đoàn kiểm tra nhắc nhỡ chủ 2 căn tin chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP và 1 căn tin có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP nhưng đã hết hạn và cho làm cam kết phải hoàn thành trong vòng 30 ngày kể từ ngày kiểm tra.

Đồng thời tuyên truyền và nhắc nhở chủ cơ sở thường xuyên vệ sinh, sắp xếp thực phẩm nơi kinh doanh, mua bán thực phẩm bảo đảm chất lượng, hạn sử dụng, có nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ cụ thể. Nhất là bánh, kẹo có xuất xứ nước ngoài phải có tem nhập khẩu rõ ràng; chủ và nhân viên cơ sở phải có giấy khám sức khỏe định kỳ.

Trong các ngày tới, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh ATTP huyện tiếp tục thanh tra, kiểm tra tại một số bếp ăn tập thể, căn tin trường học ở các xã còn lại trên địa bàn huyện và hậu kiểm tại một số cơ sở đã bị nhắc nhỡ và cho làm cam kết. Đồng thời, kiểm tra các cơ sở bán thực phẩm, hàng rong bên ngoài cổng các trường.

Quang Son